Hôm nay,  

Festival Hoa Lan Lần Đầu Tiên Tổ Chức Tại Sài Gòn

05/05/201900:00:00(Xem: 1625)
z festival_le hoi (1)z festival_le hoi (2)z festival_le hoi (3)z festival_le hoi (4)
Các giống hoa lan khoe sắc trong tiết nắng nóng Sài Gòn.

 

Lần đầu tiên một festival chuyên về hoa lan với chủ đề ‘Sắc màu nhiệt đới’ đã được tổ chức tại Sài Gòn, diễn ra từ ngày 27/4/2019 đến hết ngày 1/5/2019 tại công viên văn hóa Tao Đàn, vào cửa miễn phí, theo đài VOH online.

Festival kỳ này quy tụ 110,000 chậu và cành hoa các loại, trong đó riêng hoa lan là 25,000 sản phẩm, gồm các chủng loại như: hồ điệp, mokara, dendrobium, valda, lan hài, lan rừng,…

VOH cho biết với quy mô diện tích triển lãm là 350 m2, có khoảng 900 nhà vườn tham gia với 50 gian hàng. Trong đó: TP Sài Gòn có 38 gian hàng; số còn lại thuộc 19 tỉnh, thành khác, gồm: Bình Dương, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Tháp, An Giang, Đăk Nông… Các gian hàng tham gia triển lãm đều được miễn chi phí.


Hoa lan vốn là biểu tượng của vẻ đẹp quý phái, lịch lãm và vẻ đẹp ấy càng tươi sáng nổi bật trong tiết nắng vàng phương Nam mùa này. Khi bước chân vào festival, lần theo những con đường hoa lan trải dài từ cổng chào, dẫn đến các khu vườn trưng bày hoa lan và tiểu cảnh hoa lan, du khách khộng khỏi bị choáng ngợp bởi hương sắc của các loài hoa nhiệt đới.

Festival này là hoạt động mở đầu cho các chương trình phát huy tiềm năng, lợi thế của hoa lan, quảng bá vẻ đẹp của hoa lan vùng Sài Gòn đến với du khách, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển sản xuất hoa lan, cây kiểng; tạo thêm mối liên kết về lãnh vực này giữa Sài Gòn với các tỉnh thành khác, nhận định của VOH.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.