Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Bạch Tuyết và Hoa Hồng

13/01/201900:00:00(Xem: 1463)
Tóm tắt: Ngày xưa có một bà góa sống với hai con gái trong túp lều ở bìa rừng. Một tối mùa đông, có con gấu xin vào sưởi ấm. Từ đó gấu trở thành bạn của hai cô gái. Khi mùa xuân tới, gấu từ giã ra đi, với lý do là trở về hang vì khi tuyết tan, bọn người lùn dưới tuyết chui lên, sẽ  ăn trộm của cải của gấu.

Một hôm, hai cô vào rừng kiếm củi, gặp tên lùn bị dính vào keo của thân cây đã bị ai đốn ngã. Hai cô cứu tên lùn bằng cách cắt một phần râu và bị tên lùn vô ơn mắng chửi. Lần thứ hai, đi câu cá, hai cô thấy tên lùn bị dính bộ râu vào mắc câu, một con cá lớn dính câu đang cố kéo dìm tên lùn xuống nước. Hai cô cứu tên lùn bằng cách cắt thêm một phần râu, hai cô lại bị tên lùn mắng nhiếc, nguyền rủa. Một lần khác, mẹ sai hai cô ra tỉnh mua hàng, ngang bãi đất hoang có nhiều đá, hai cô lại thấy tên lùn đang bị một con chim lớn tha đi. Hai cô lại cứu tên lùn và nghe hắn mắng chửi cho thêm một trận nữa. Sau đó hai cô ra tỉnh mua hàng...

Kỳ 9 (tiếp theo)

Sau khi cứu tên lùn thoát khỏi nanh vuốt của chim phượng hoàng, hai cô đi thẳng ra tỉnh mua bán. Phố thị đông vui quá! Mãi ham nhìn ngắm, trời chiều lúc nào không hay. Bạch Tuyết dục:

Mình về nhà thôi, trễ lắm rồi!”

 Hai cô vội vàng trở về nhà cho kịp, sợ mẹ mong.

Khi qua bãi hoang lúc sáng, hai cô lại thấy tên lùn, nó đang đổ những viên ngọc trong túi ra ở một chỗ đất sạch, vì nó không ngờ có người đi qua đây vào giờ muộn thế! Dưới ánh nắng chiều hôm, những hòn ngọc lóng lánh muôn sắc. Tên lùn ngắm nghía rồi nhảy cỡn lên, thích thú. Hai cô đứng lại xem. Tên lùn thấy hai cô thì lại mắng:

“Chúng bay đứng đực ra đấy làm gì? Không phải chuyện của chúng mày, cút đi”.

Mặt nó bềnh bệch nay đỏ lên vì tức giận. Nó toan chửi rủa nữa thì bỗng có tiếng gầm gừ kinh hồn, rồi một con gấu đen ở trong rừng đi ra. Tên lùn hoảng hồn chồm dậy, định trốn về hang, nhưng không kịp vì gấu đã tới ngay bên. Nó sợ quá, van lạy gấu:

“Lạy ngài, xin ngài tha cho con, con sẽ biếu tất cả châu báu của con là những viên ngọc đẹp kia. Xin ngài để cho con sống…”.

Tên lùn chấp cả hai tay, lạy lấy lạy để:

“Xin ngài cho con sống. Xin đừng giết con. Ngài ơi, ngài ăn thịt kẻ nhỏ bé như con chẳng bỏ dính mồm, mà thịt của con dai nhách...”

Tên lùn chỉ về phía hai cô gái:

“Ngài hãy xơi thịt hai con ranh kia đi thì hơn, thịt chúng nó mềm như thịt cun cút vậy, xin ngài xơi món ngon bổ này...”

Rồi nó quát lên:

“Hai con ranh kia, không mau mau quỳ xuống cho ngài gấu xơi thịt của chúng mày. Sao mà chậm chạp quá thế! Lạy ngài, xin ngài xơi ngay thịt chúng nó, thịt của hai con ranh con dâng ngài!”

(còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.