Hôm nay,  

Cia: Iran Đã Bí Mật Dàn Trận Đánh Trả Mỹ Bằng Nguyên Tử

19/02/200600:00:00(Xem: 5249)
Báo Boston Globe báo động Iran đã chuẩn bị một chiến dịch trả đũa, tổng tấn công bằng hỏa tiễn tầm xa và bằng các toán biệt kích đặc biệt phối họp với những tổ khủng bố đồng minh với Iran, một khi các lò nguyên tử của Iran bị tấn công. Đó là lượng định của ngành an ninh tình báo Mỹ.

Trong khi đó Mỹ và Do Thái lại chưa có kế hoạch quân sự rõ ràng đối với Iran. TT Bush chỉ nói chiến tranh là sự chọn lựa sau cùng nếu mọi giải pháp ngoại giao thất bại không thể cứu vãn được. Nhưng TT Bush kiên quyết không chấp nhận Iran có vũ khí nguyên tử. Theo CIA hiện nay Iran thừa khả năng sản xuất từ 3 đến 10 bom nguyên tử.

Trong Chiến tranh với Iraq, Iran thiệt hại khoảng 1 triệu người nhưng Iran đã hồi phục lại được quân đội rồi. Tuy vậy, vũ khí của Iran còn ở trình độ chiến lược, chớ chưa có tính qui ước hay chiến lược.

Tuy nhiên tình hình thay đổi và mối lo của Mỹ về Iran trở nên lớn hơn khi Iran mua vũ khí chiến lược của Bắc Hàn CS. Ô Negtoponte, Trưởng ngành tình báo quốc gia của Mỹ đã tường trình cho Quốc Hội tình hình mới này. Iran hiện nay đã đủ sức mở một cuộc trả đũa bằng vũ khí nguyên tử, hóa học đối với Mỹ và Do Thái vì đã mua được hỏa tiễn Sahab 3 của CS Bắc Hàn. Hỏa tiễn này có thể mang đầu đạn nguyên tử và hóa học có tầm xa 800 dặm và đang cải tiến xa hơn 400 dạm nữa, không khó gì để tấn công Do Thái và những cánh quân của Mỹ.

Bên cạnh đó nhiều chuyên viên tình báo, biệt kích đặc biệt của Iran đang trà trộn ở Iraq. Giáo lãnh Iran thường kêu gọi "diệt Mỹ' gây hận thù trong dân chúng Iran. Nhà cầm quyền Iran chứa chấp, trợ trưởng, và tài trợ cho nhiều tiểu tổ khủng bố Al Qaeda, khắp nơi từ Palestine, Iraq đến Ai Cập.

Do vậy tình báo Mỹ lượng định Iran sẽ tổng phản công trả đũa Mỹ khắp nơi khi các lò nguyên tử của Iran bị tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.