Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 984: Hoa Mai

11/02/201800:00:00(Xem: 3609)

2.11.18TN BE VIET VAN VIET

Hoa mai vàng.

 

Tron (Trong) các thứ hoa nở vào mùa Xuân, em thít (thích) nhất là hoa mai, vì khi hoa mai nở là ngày Tết đến và không có Tết nào vui bằng Tết Việt Nam.

Ở nhà em có trồng một cây hoa mai cao hơn chiều cao của ba em. Ngày thường thì có nhiều lá lắm. Nhưng đến hai tháng trước Tết thì lá bắt đầu vàng úa, nhưng bà nội em phải lặc (lặt) hết lá. Bà phải lặc (lặt) lá của cây tới ba bốn ngày mới xong, vì mỗi sáng bà lặc (lặt) một phía. Lúc đó cây trơ trụn (trụi) xấu lắm, nhưng em thấy ở các cành đã lú nhú nhiều nụ hoa nhỏ xíu như hạt đậu xan (xanh). Em và bà nội ngày nào cũng ra ngó coi hoa lớn chừng bao nhiêu và ngắm ngia (nghía) hoài.

Sau đó mọi người lo sắm Tết, làm mứt, bánh, nấu nướng, thì cây mai trước sân đã có nhiều bông đã nở, và em thấy khi mai nở thì gió cũng bớt lạn (lạnh) nhiều.

Cây mai nhà em năm nay nhiều hoa lắm. Bà nội nhìn một vài bông mới nở, bà nói, năm nay hên vì có bông đến tám cánh. Và như mọi năm trướt (trước) ba em cưa một nhánh, chưng trong cái bình đẹp đặt lên bàn thờ. Cây mai ngoài sân, nhành mai trên bàn thờ làm căn nhà của em đẹp và trang nghiêm lắm.

Vì vậy mà em rất thít (thích) hoa mai, thấy hoa mai là thấy Tết. Mà em cũng thít (thích) Tết luôn. Đầu năm là em có nhiều tiền mừn (mừng) tuổi.

Janet Vũ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.