Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 976: Lại Chuyện Con Gà Tây

26/11/201700:00:00(Xem: 3560)
Happy-Turkey-Day-Image-Photo
Bàn tiệc trong ngày Lễ Thanksgiving.


Năm nay, trên bàn tiệc buổi chiều tối ngày Thanksgiving, em lại nhìn thấy con gà Tây. Con gà đã nướng chín vàng cháy, được bày rất đẹp trên một cái khay có lót giấy tỉa bông hoa, xung quanh là nước sốt, khoai tây và rau xà lách, có cả mứt ngọt.

Năm vừa rồi, em đã xin ba mẹ đừng làm gà Tây. Mỗi năm có cả mấy triệu chú gà hy sinh cho bữa tiệc của mọi gia đình. Em đã nhìn thấy con gà thật bự để trong tủ đá, phải để ra ngoài hai ngày mới nhồi các thứ vào bụng, sau đó mới cho vào lò nướng chín. Dỹ nhiên lúc đó, con gà không biết đau, biết nóng. Nhưng trước đó thì sao? Các bạn cứ tưởng tượng đi, con gà bị giết chết, nhổ sạch lông trước khi đem bỏ vào phòng đông đá.

Năm nay mẹ có nghe lời em, không nhồi gà nướng, nhưng cả gia đình kéo nhau ăn tiệc ở nhà chú em. Con gà được bày lên bàn, mọi người vui vẻ, hăm hở xẻ con gà từng miếng cho lên dĩa. Em cũng phải có một miếng, và cũng phải ăn như mọi người.

Rượu tràn đầy trong ly, mùi gà nướng thơm phức, mùi bánh nức mũi và mọi người cụng ly, chúc mừng nhau rồi ăn uống. Ai cũng vui vẻ, nói chuyện nổ như bắp rang.

Em nghĩ tới những chú gà và chuyện hằng năm có một chú gà được đặc ân của vị tổng thống tha mạng. Một con gà may mắn trong hàng triệu con gà khác bị nướng quay trong lò, thât không công bằng.

Em thương chú gà đang bị xẻ banh từng miếng thịt. Nhưng may cho chú, chú đã bị nướng chín rồi, còn đãi cho mọi người một buổi ăn ngon trong ngày mà người ta tạ ơn đất nước, tạ ơn con người và tạ ơn nhau.

Lại chuyện con gà Tây. Trong dịp lễ Tạ Ơn, đối với em, con gà Tây cũng xứng đáng được một lời cám ơn.

Sữa Đặc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.