Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Hansel vàGretel

20/08/201700:00:00(Xem: 2159)
Tóm tắt: Ngày xưa có hai anh em là Hansel và Gretel sống với cha và mẹ ghẻ trong căn nhà tồi tàn ở ven rừng. Họ nghèo lắm, bữa đói bữa no nên bà dì ghẻ bàn với chồng đem bỏ hai đứa con trong rừng để đỡ tốn hai miệng ăn. Người cha lúc đầu không chịu, nhưng dần dần xiêu lòng và sáng hôm sau, họ đem hai đứa con bỏ vào rừng sâu...

Kỳ 3 (tiếp theo)

blank
2 anh em trong đêm tối đi theo dấu viên sỏi về nhà.

Hansel và Gretel ngồi sưởi bên đống lửa. Đến trưa, đứa nào lấy phần của đứa đó ra ăn. Dù đã nghe chuyện, nhưng hai đứa vẫn hy vọng là cha và mẹ kế sẽ trở lại, nhất là người cha, chúng biết cha rất thương chúng, khó lòng bỏ hai con. Nghe tiếng gió đập qua đập lại vào các cành cây khô y như tiếng rìu đốn củi, Hansel nghĩ là bố vẫn chưa đi xa chỗ chúng đang ngồi, nên yên tâm được phần nào. Gretel nói:

“Em nghe như có tiếng chặt củi, phải không anh?”

Hansel gật đầu:

“Anh cũng nghĩ vậy. Cha mẹ chắc đang ở đâu gần đây thôi”.

Nhưng ngồi đợi mãi, hai đứa ăn không đủ no, lại mệt nên díp mắt lại và lăn quay ra ngủ một giấc thật say. Đến khi tỉnh dậy thì trời đã tối mịt. Gretel khóc ầm lên:


“Anh ơi, em sợ quá. Làm sao mà ra khỏi rừng được”.

Hansel dỗ dành em:

“Em cứ đợi một lát, tới khi vầng trăng lên, chúng mình sẽ tìm được lối về nhà”.

“Thật không anh, bố mẹ bảo bỏ mình ở đây mà...”

“Không đâu. Bố thương mình lắm”.

Gretel cứ cầm chặt áo anh không dám buông ra. Tới khi trăng rằm lên, Hansel nói:

“Chúng ta đi được rồi”.

Dưới ánh trăng, những viên sỏi trắng lóng lánh như những dồng tiền Batzen mới tinh, rãi thành một dọc dài. Hansel dẫn em cứ theo dấu sỏi mà đi suốt đêm, cho tới tảng sáng mới về được đến nhà. Hansel nhè nhẹ tới trước cửa nghe ngóng, rồi gõ cửa. Người mở cửa là mẹ kế, cứ tưởng ai, ngờ đâu lại hai đứa nhỏ Hansel và Gretel dẫn xác về nên mắng:

“Chúng mày thật là những đứa con mất dạy, sao chúng mày không ngủ ở trong rừng. Tao tưởng chúng mày không thèm về nhà nữa”.

Ông Bố thì mừng ra mặt vì ông rất thương con, trong lòng không muốn bỏ con trong rừng. Bà mẹ kế tuy cay đắng lườm nguýt ông chồng nhưng cũng không biết làm gì hơn. (còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.