Hôm nay,  

Đại Sứ Nga, Sessions Họp, Bị CIA Nghe Lén; Là Cố Vấn Ban Vận Động Tranh Cử Của Trump, Sessions Họp 2016 Về Chính Sách Trump-Nga

22/07/201700:00:00(Xem: 4219)
WASHINGTON -- Đại sứ Nga tại Washington đã báo cáo về Bộ Ngoại Giao Nga ở Moscow rằng ông đã thảo luận các vấn đề liên hệ bầu cử Tổng Thống Mỹ, kể cả vấn đề chính sách quan trọng đối với Nga, với Jeff Sessions trong cuộc tranh cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2016, trái ngươc với những lời nói trước công chúng của Sessions.

Jeff Sessions bây giờ là Bộ Trưởng Tư Pháp của TT Trump.

Đại sứ Nga Sergey Kislyak báo cáo về Nga về 2 cuộc thảo luận với Sessions — lúc đó Sessions là cố vấn chính sách ngoaị giao cao cấp cho ứng cử viên Tổng Thống Donald Trump.

Các báo cáo của đaị sứ Nga về Moscow đã bị tình báo Mỹ nghe lén và ghi âm.

Sessions ban đầu không tiết lộ chuyện liên lạc với Kislyak, và rồi sau đó nói cuộc nói chuyện không phải về cuộc vận động của Trump.

Một viên chức Mỹ nói rằng Sessions — lúc đó đã khai rằng không nhớ gì về buổi gặp tháng 4/2016 với đaị sứ Nga — đã đưa ra các lời tuyên bố “sai lạc” và “trái nghịch với chứng cớ khác.”

Một cựu viên chức nói rằng tin tình báo cho thấy Sessions và đại sứ Kislyak đã thảo luận về những vấn đề liên hệ -- kể cả lập trường của Trump về Nga và viễn ảnh quan hệ Mỹ-Nga trong chính phủ tương lai của Trump.

Sessions liên tục nói là chưa bao giờ thảo luận vấn đề tranh cử với các cán bộ Nga, và rằng chỉ trong cương vị Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ ông mới họp với Kislyak.

Cuộc nói chuyện đầu tiên của Sessions với đaị sứ Nga là tháng 4/2017, trước bài diễn văn quan trọng của Trump về ngoaị giao, nói chuyện lần hai với đaị sứ Nga là tháng 7/2016 bên lề Đaị hội Đảng Cộng Hòa.

Sessions trong cương vị Bộ Trưởng Tư Pháp đã xin đứng ngoài cuôc điều tra về TT Trump và ban vận động tranh cử bị nghi là “móc nối với Nga” để thắng cử.

Lập trường “đứng ngoài” đã làm Trump nổi giận, noí là nếu biết Sessions không bênh vực Trump, Trump đã không đề cử Sessions vào chức Bộ Trưởng Tư Pháp.

Sessions đã họp buổi thứ ba với đại sứ Kislyak trong văn phòng thượng viện của ông hồi tháng 9/2016.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.