Hôm nay,  

Giới Đầu Tư Mong Đợi Nguy Cơ Lạm Phát Hạ Thấp

16/05/200500:00:00(Xem: 5032)
NEW YORK - Bất cứ chỉ dấu nào trong tuần này cho thấy áp lực lạm phát giảm sút sẽ cung cấp năng lượng cho sự hồi phục của cổ phiếu đã được chờ đợi từ lâu trong lúc mùa thu lợi của cac nhà sản xuất đang đến gần, theo nhận xét của các nhà chiến lược tài chính.
Cac nhà đầu tư sẽ xem xét cac số liệu thống kê của Bộ lao động trong tuần tới để tìm kiếm dấu hiệu giảm áp lực lạm phát. Tuần này cũng sẽ có những số liệu về doanh thu của cac công ty bán lẻ quan trọng, như Home Depot, J.C. Penny và những tên tuổi lớn về kỹ thuật gồm Hewlett Packard, Applied Materials.

Ông Bryan Piskorowski, nhà phân tich thị trường của Wachovia Securities, nói "Câu hỏi lớn trên thị trường là tới đâu thì Quỹ dự trữ liên bang dừng chân, khi nào Quỹ liên bang đặt chân lên bàn đạp thắng". Cac kinh tế gia dự báo chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 0.4% trong Tháng Tư trong khi chỉ số tiêu thụ (CPI) được phỏng đoán tăng 0.4% trong tháng qua. Kể từ Tháng 6-2004, quỹ dự trữ liên bang đã tăng lãi suất ngắn hạn 8 lần để tránh lạm phát.
Tính từ đầu năm, chỉ số Dow giảm 6%, Nasdaq giảm 9% và S&P 500 hạ gần 5%. Một yếu tố làm giảm áp lực giá cả là giá dầu thô hạ xuống dưới 49 MK/thùng trong tuần qua, sau khi đã lên tới giá kỉ lục 58.28 MK vào ngày 4-4. Cac nhà phân tich nghĩ rằng giá dầu hạ và sức tăng trưởng bán lẻ 1.4% trong tháng qua là những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang ổn định.
Reuters Estimates tiên đoán mức lời của Home Depot có thể tăng 12% tính trên 9.9% gia tăng về doanh thu. Helett Packard có thể lời 5.9% tính trên 6.1% tăng về doanh thu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.