Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Giúp Ba Mẹ Làm Việc Nhà

28/08/201600:00:00(Xem: 2063)
blank
Hôm nay trong giờ đức dục tôi nói về việc: các em phải phụ giúp ba mẹ làm việc nhà. Lớp tôi phụ trách các em còn rất nhỏ, chỉ 9, 10 tuổi, nhưng các em rất ngoan.

Giảng bài xong, tôi yêu cầu các em kể những việc các em đã giúp ba mẹ sau khi đi học về và làm bài xong. Thế là lớp tôi sôi nổi hẳn lên, các em đua nhau giơ tay xin nói.

Các em nữ thường giúp mẹ xếp quần áo, nấu cơm, phụ mẹ nhặt rau và rửa rau. Có em còn ra vườn hái hoa vào nhà cắm cho đẹp. Có em còn cho rằng em dọn dẹp và giữ phòng của em sạch sẽ, gọn gàng cũng là cách giúp mẹ rồi. Có em còn biết trông em và đút cơm cho em ăn...Các em trai thì có em giúp tưới cây, dọn dẹp đồ chơi của em bé... còn đa số không kể được gì. Có em nói không biết làm việc gì vì còn nhỏ quá, và vào bếp thì bị mẹ la, muốn cắt cỏ phụ ba thì bị đuổi vào...Em biết ba sợ em dang nắng, hoặc bị thương vì xử dụng máy móc...


Có một em kể việc rất lạ: em thường thu gom chai và lon nước ngọt của nhà em và nhà chú em, rồi nhờ ba đem đi bán. Số tiền bán được em bỏ trong heo và đến ngày nhập học, em dùng tiền này để mua tập vở và các dụng cụ khác để đi học. Em cũng cho biết, nếu còn thừa thì em cho các tổ chức từ thiện, hoặc đưa cho ba má để góp vào các bữa cơm từ thiện của các tổ chức trong cộng đồng. Em giải thích đây là việc giúp ba mẹ nhiều nhất. Tuy có hơi lạc đề với bài học, nhưng tôi phải công nhận em có từ tâm và giúp ba mẹ rất thiết thực.

Các em lớp tôi thật ngoan và giỏi.

Trúc Xanh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.