Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 850: Con Búp Bê Mất Tay

24/05/201500:00:00(Xem: 3824)
Em rớt (rất) là thít (thích) có một con búp bê và giáng sinh năm 2014, em được một có một con trong mấy gói quà. Mở ra em thấy, em thít (thích) lắm. Em đọc tấm tiệp (thiệp) có chữ của mẹ em viết là tặn (tặng) cho em. Mẹ giõi(giỏi) quá, là sao mẹ biết được em đang thít (thích) có một con búp bê.

Búp bê là bạn của em, là em bé em thươn (thương) nhức (nhất) là vì nó rớt (rất) là đẹp. Mắt nó to và màu xanh, khi nó nằm bên em thì nó nhắm mắt lại và ngủ với em. Tóc nó màu vàng. Đôi môi màu hồng mà em thấy chún (chúm) chín (chím) cười. Búp bê mặc áo đầm mày (màu) hồng, đi giày trắng rớt (rất) là sạch sẽ.

Mổi (Mỗi) ngày, em đi học thì búp bê ngồi trên bàn học chờ em về. Khôn (Không) biết trong lúc em không có ở nhà, búp bê có buồng (buồn) khôn (không) nữa, nhưng khi em về, mắt búp bê mở to lắm và mặt rất tươi sán (sáng) vui mừn (mừng). Lúc đó, em bỏ cặp sách và bế “em bé” của em rất lâu, và em kể chuyện ở trường cho búp bê nghe.


Nhưng không may rồi. Hôm nay em đi học về thấy con búp bê nằm lăn dưới đất, một tay của nó văn (văng) ở chân bàn. Em đi học quên đóng cửa nên con mèo nhà em nhảy lên bàn, làm búp bê rơi xuống đất, và mèo đã cắn nát một cánh tay của búp bê rồi.

Em ôm “em bé” và khót (khóc), em kêu mẹ và mẹ chỉ lắc đầu. Mẹ nói sẽ mua cho em con búp bê khác, nhưng em khôn (không) chịu, em chỉ thươn (búp bê này thôi.

Em giận con mèo lắm, nhưng cũng khôn (không) đánh nó. Mẹ nói lỗi tại em quên đóng cửa phòng.

Em thươn (thương )con búp bê của em. Nó đã cụt mất một tay rồi, nhưng nó và em vẫn là bạn. Đêm nó vẫn nhắm mắt nằm ngủ với em. Em nghỉ (nghĩ) cũng khôn (không) sao, vì búp bê cũng khôn (không) phải làm việc gì hết. Mà em thấy cụt một tay, búp bê vẫn đẹp, vẫn vui vẻ ngồi chờ em đi học về. Đi học về, em vẫn bế búp bê, kể chuyện cho búp bê nghe, nó đâu có biết buồng (buồn).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.