Hôm nay,  

Sài Gòn: Đốn 116 Cây Xanh Ở Ngõ Sân Bay Tân Sơn Nhất

26/01/201500:00:00(Xem: 2693)

SAIGON -- Mấy ngày gần đây, xung quanh công viên Hoàng Văn Thụ, các đường Phan Thúc Duyện, Trường Sơn dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình), vỉa hè ở các khu vực này bị đào xới ngổn ngang, đặc biệt nhiều cây xanh bị cưa cành trụi lủi, nhiều cây bị đốn hạ khi còn xanh tốt, theo Tuổi Trẻ online (TTO).

Như vào ngày 19-1, vỉa hè trên các tuyến đường này đang được các công nhân tất bật đổ bê tông, xây nền hạ, bó vỉa. Nhiều cây xanh trên trục đường Hoàng Văn Thụ bị cắt đọt, có cây đã bị đốn hạ và đưa ra khỏi hiện trường.

Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết các đơn vị đang triển khai dự án cải tạo, nâng cấp vỉa hè trên các tuyến đường khu vực cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất do khu này làm chủ đầu tư.

blank
Cây xanh trên vỉa hè dọc theo công viên Hoàng Văn Thụ bị cắt trụi cành, chuẩn bị đốn hạ.

Không chỉ cải tạo lại vỉa hè, mảng xanh trên vỉa hè cũng sẽ được chỉnh trang lại. Theo đó sẽ có 116 cây xanh, chủ yếu là điệp, viết, trong đó có 33 cây loại 1, 82 cây loại 2 và 1 cây loại 3 đã được cấp phép đốn hạ để thay thế những loại cây mới.

Tiếc cho mảng xanh vốn đã rất hiếm hoi đối với một thành phố đông dân như Sài Gòn lại bị thu hẹp thêm nữa, có người đã nhắc lại chuyện nhiều cây cổ thụ đã bị đốn lấy gỗ trái phép, xảy ra năm ngoái cũng ở quận Tân Bình.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin ngày 25-8-2014, trong quá trình dọn dẹp mặt bằng của dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, đơn vị thi công đã đốn hạ sáu cây xanh lớn do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 quản lý. Bản tin có dẫn lời ông Đặng Hoài Phương - đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị Q.Tân Bình – thừa nhận đơn vị mình thiếu giám sát khi hợp đồng với Công ty TNHH Hoàng Nghĩa để dọn dẹp vệ sinh mặt bằng của dự án này, nên đã để xảy ra sai sót là “dọn nhầm” một số cây cổ thụ như thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.