Hôm nay,  

Hỏi Đáp Thẩm Mỹ: Vật Liệu Giản Dị Dưỡng Da...

10/01/201500:00:00(Xem: 1931)
Các chị ơi, em có điều thắc mắc nè. Các loại kem với những thành phần tự nhiên như hoa quả, trái cây thực sự an toàn nhất đối với làn da phải không chị?

Com

Vấn kế

Nhiều người nghĩ rằng những gì tự nhiên đều an toàn cho làn da. Tuy nhiên nếu thực tế hoàn toàn đúng như vậy thì những hãng chế tạo những loại kem dưỡng da đều không còn tồn tại tới tận ngày nay. Thành phần tự nhiên cũng có thể gây hại cho làn da nếu chúng ta dị ứng với một vài loại tự nhiên đó không khác gì thành phần hóa chất trong các loại kem.

* * *

Chị ơi, em đọc báo thấy nhiều bài viết về dưỡng da đề cập tới việc dùng những vật liệu rất giản dị có sẵn trong nhà hay thường xài vừa rẻ tiền lại có kết quả tốt? Những vật liệu đó nói chung là những loại gì vậy chị và cách xài ra sao chị chỉ dùm em nha?

Đông Phương

Vấn kế

Được chứ, Đông Phương, tên đẹp quá.

Những vật liệu nầy thường được các bác sĩ da (dermatology) chỉ dẫn mình làm như:


- Rửa mặt bằng xà bông Caress, hay Dove, vừa đẹp da vừa dưỡng ẩm rất tốt. Hai loại xà bông nầy không làm khô da và sạch da, có thể dùng để tắm và rửa mặt hằng ngày mà không cần sữa rửa mặt.

- Để làm se da sau khi rửa mặt, xài dấm táo công dụng cũng giống như toner. Mùi dấm bốc hơi rất nhanh.

- Dưỡng da ban đêm bằng dầu nấu ăn, thường có sẵn như dầu canola, dầu hướng dương (sunflower oil), dầu olive… Bôi lên da và để qua đêm.

- Mỗi tuần, dùng bàn chải đánh răng loại mềm chải lên da mặt bằng những vòng tròn để tẩy tróc những tế bào chết, không cần xài scrub.

- Nếu da bị mụn cám hay mụn đầu đen, dùng hỗn hợp chanh và baking soda có thể tẩy sạch, sau đó dùng mật ong nguyên chất để hoàn trả sự mềm mại cho làn da.

Đông Phương thấy chưa, không tốn tiền gì nhiều mà vẫn có làn da mềm mại, sạch sẽ, và không lo sợ bị những phản ứng hóa chất.

Chúc bạn năm mới đẹp và khoẻ hơn năm cũ nhe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.