Hôm nay,  

Dịch Sởi: Bộ Y Tế Báo Cáo Gian

17/04/201400:00:00(Xem: 2141)

Tính tới hôm Thứ Tư 16-4-2014 đã có 110 trường hợp bệnh nhi tử vong dương tính với virus sởi, theo tin VTV, và “chỉ tính riêng tại Bệnh viện Nhi trung ương đã ghi nhận gần 2.000 trường hợp mắc sởi. Đặc biệt, trong vòng một tháng trở lại đây số ca sởi biến chứng tăng đột biến. Với biến chứng về phổi, não và tim mạch...”

Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ đặt vấn đề là “108 trẻ chết do sởi và biến chứng: Bộ Y tế giấu dịch?”

Vấn đề báo naỳ nêu ra là, báo cáo gian lận của Bộ Y Tế:

“Phải qua kiểm tra thực tế của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mới có con số thật về trẻ tử vong do sởi và biến chứng sau sởi: chỉ riêng ba bệnh viện lớn ở Hà Nội là 108 trẻ, không phải 25 trẻ như Bộ Y tế báo cáo hôm 10-4. Tuần trước, trong các thông tin phát đi Bộ Y tế vẫn cho rằng từ đầu năm đến nay đã có 25 trẻ tử vong do các biến chứng liên quan đến sởi.”

Như thế, riêng Thứ Tư có thêm 2 trẻ em chết, tức là 110 trẻ em chết vì sởi, theo VTV.

Điểm chu ý rằng, trung bình 4 em bé nằm 1 giường... Nghĩa là, khoông bệnh cũng sẽ lây bệnh, và bệnh nhẹ cũng sẽ lây thành bệnh nặng.


Báo Tuổi Trẻ ghi lời anh Trần Quốc Lĩnh, quê ở Lộc Hà, Hà Tĩnh, có con nhỏ vào bệnh viện điều trị sởi và viêm não đã hai tháng nay cho biết: “Mấy hôm nay có nhiều bệnh nhi mắc sởi nhập viện, một số bé được chuyển lên nằm ở khoa chống độc. Còn ở khoa truyền nhiễm này trung bình 3-4 bé nằm chung một giường. May mắn hơn thì hai bé nằm một giường. Hầu như ngày nào tôi cũng chứng kiến các em nhỏ được đưa về nhà do tử vong vì bệnh sởi. Khi con tôi còn nằm ở phòng cấp cứu 112 khoa truyền nhiễm, có ngày tôi chứng kiến tới hai bé tử vong”.

Bản tin Tuổi Trẻ nói, điều dễ nhận thấy là dù tăng thêm giường bệnh cho bệnh nhi mắc sởi, nhưng hầu hết giường bệnh đều có tới bốn bệnh nhi.

Vấn đề là, theo bản tin, thống kê chính thức vẫn chưa kể tới nhiều điạ phương:

“Số ca tử vong này chưa tính các trẻ bệnh nặng xin về và số tử vong do sởi tại các địa phương, trong đó tại Yên Bái ngay sau khi bệnh sởi xuất hiện (tháng 1-2014) đã có hai ca tử vong.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.