Hôm nay,  

Truyện Ảnh Thiếu Nhi của David Phạm: Cậu Bé Đánh Giày

06/01/201300:00:00(Xem: 8648)
1_cau_be_anh_giay
Vào một mùa đông lạnh giá, có 1 cậu bé đánh giày nghèo, vừa đi vừa hát trông buồn rười rượi: "Mưa rừng ơi, mưa rừng. Hạt mưa nhớ ai mưa triền miên. Phải chăng mưa buồn vì tình đời, mưa sầu vì lòng người, duyên kiếp không lâu".
2_cau_be_anh_giay
Bổng em trông thấy 1 Ông nhà giàu, em chạy đến và nóí: "Ông ơi! Cho con đánh giày Ông nhé. Sáng giờ con chưa đánh giày cho ai cả, con đói lắm. Ông giúp con đi".
3_cau_be_anh_giay
Ông nhà giàu bằng lòng cho cậu bé đánh giày. Ông khen: "Giày đánh đẹp quá!" và Ông đưa tờ giấy bạc 100 đô trả công. Cậu bé không có tiền thối và xin phép đi đổi tiền.
4_cau_be_anh_giay
Cầm tiền trong tay, cậu bé vừa đi vừa hát vui vẻ: "Trông đêm trăng trên đường đê ta hát vang...". Chẳng may em bị xe đụng khi băng qua đường. Em gái cậu bé đi kiếm Ông nhà giàu thối lại 95 đô. Động lòng trắc ẩn, Ông nhà giàu đến thăm cậu bé đánh giày.
5_cau_be_anh_giay
Cậu bé nói: "Thưa Ông, chúng con là trẻ mồ côi, phải đánh giày kiếm sống qua ngày. Nếu Ông thương con, giúp cho con một việc: "Cho con được đánh giày cho Ông mỗi ngày, để có tiền nuôi em con". Ông nhà giàu cảm động và nhận 2 đứa trẻ làm con nuôi và hứa lo ăn học.
6_cau_be_anh_giay
Thế là từ đó, 2 đứa bé mồ côi trở thành con nuôi của Ông nhà giàu tốt bụng, chúng học thành tài và có 1 cuộc sống sung sướng nhờ vào sự thành thật. Các bạn nhớ nhé: "Thành thật là đức tính quý và không nên tham lam" giống như cậu bé đánh giày.

David Phạm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.