Hôm nay,  

2 HS Gốc Việt Thắng Giải ISEF

17/05/201100:00:00(Xem: 3948)
2 HS Gốc Việt Thắng Giải ISEF
Được Đặt Tên Mỗi Em 1 Vì Sao

mai_anh_quoc_bao_won_science_awards__2_-large-contentMai Anh và Quốc Bảo, cùng các khoa học gia giải Nobel. (Photo ISEF 2011)














mai_anh_quoc_bao_won_science_awards__8_-large-contentLOS ANGELES, Calif. (VB) -- Hôm tuần qua, hai học sinh gốc Việt -- Vũ Mai Anh và Nguyễn Quốc Bảo -- đã thắng 2 giảỉ thưởng lơn về khoa học trong hội chợ Intel International Science and Egineering Fair tại Los Angeles, Calfiornia.
Hai học sinh Mỹ gốc Việt này đã thi tài với học sinh từ 65 quốc gia và lãnh thổ khắp toàn cầu về dự hội chợ, với tổng cộng hơn 1,500 dự án khoa học.
Hai em đã vui mừng khi thắng 2 giảỉ thưởûng đặc biệt: United States Army Grand Award (Giải Thưởng Đặc Biệt của Lục Quân Mỹ), và the 4th Award in the American Chemical Society (Giải Thứ 4 trong Hội Hóa Học Hoa Kỳ) và Giải Nhất trong lĩnh vực Hóa Học. Các thông tin này lưu ở www.societyforscience.org.
Thêm nữa, 2 học sinh này đã vinh dự được gặp, thảo luận và chụp hình với 7 nhà khoa học có Giải Nobel trong lĩnh vực các em ưa thích:

- Paul Berg (Nobel Prize Chemistry 1980),
- J. Michael Bishop (Nobel Prize Physiology/Medicine 1989),
- Martin Chalfie (Nobel Prize Chemistry 2008),
- Dudley Herschbach (Nobel Prize Chemistry 1986),
- H. Robert Horvitz (Noel Prize Chemistry 2002), 
- Douglas Osheroff (Nobel Prize Physics 1996),
- Richard Roberts (Nobel Prize Physiology/Medicine 1993).
Bản tin Anh ngữ từ ISEF 2011 cho biết: bởi vì 2 em được Giải Nhất Hóa Học ISEF 2011, cho nên hai ngôi sao nhỏ (thường được gọi là asteroid) được đặt tên cho hai học trò theo quyết định của chương trình Ceres Connection tại phòng thí nghiệm Lincoln Laboratopty kết hợp với hội thiên văn International Astrronomical Union.
Hai em Vũ Mai Anh và Nguyễn Quốc Bảo là 2 anh em họ, thực hiện dự án về một chất “siêu xúc tác“ (super-catalyst) để gây phản ứng hóa học nhanh và hiệu quả hơn loại xúc tác hiện dùng.
Ba mẹ của bé Mai Anh định cư taị Mỹ từ 1975, và là 2 nhà khoa học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.