Hôm nay,  

Thông Tin Từ Do Consulting: Phải Làm Gì Khi Nhận Được Thư Báo Nằm Trong Danh Sách Chờ Đợi Của Trường Đại Học"

28/04/201100:00:00(Xem: 6276)

Thông Tin Từ Do Consulting: Phải Làm Gì Khi Nhận Được Thư Báo Nằm Trong Danh Sách Chờ Đợi Của Trường Đại Học"

thang_do-large-contentAnh Victor Thắng Đỗ

Trong thời gian này, rất nhiều các em học sinh nộp đơn vào các trường đại học đang đợi thư trả lời. Có em nhận được thư trúng tuyển. Chúc mừng! Nhưng cũng có em chỉ nhận được thư thông báo là đang nằm trong danh sách chờ đợi. Vậy thì những em này phải làm gì đây trong thời gian chờ đợi" Sau đây là lời khuyên của anh Victor Thắng Đỗ- Do Consulting:
By Victor Do, DO CONSULTING copyrighted
Có ba loại thư thông báo chờ đợi cuả các trường đại học. Loại thứ nhất bao gồm những học sinh sẽ không bao giờ được nhận. Những hoc sinh này có thể là thủ khoa trung học, vận động viên thể thao, con em cuả những người nổi tiếng ...Trường Đại Học không muốn làm phật lòng những nguời liên quan đến các em này nên đã lich sự không từ chối thẳng.
Loại chờ đợi thứ 2 bao gồm những học sinh rất mạnh, nhưng trường không có đủ chỗ cho cac em. Loai thứ ba bao gồm những học sinh có cơ hội rất ít.
Đa số các trường không xếp hạng cao thấp hoc sinh trong danh sach chờ đơi. Họ dùng danh sach này để lấy ra những em có thể làm tròn những con số họ muốn. Ví dụ, danh sach học sinh trả lời chấp nhận học bị thiếu mất 5 em kỹ sư, hoặc số luợng nữ năm nay nhiều hơn nam nhiều quá, hoặc số lượng bên West coast bị thiếu trầm trọng. Các đại học sẽ uu tiên lấy ra những em kỹ sư, hoặc con trai, hoặc từ bên West coast trong danh sach chờ đợi cuả họ. Trong số này, họ xem xet rất kỹ em naò có triển vọng đồng ý học ở trường cuả họ nếu đuợc nhận. Họ rất ngại bị các em từ chối để họ phaỉ chọn thêm một lần nữa trong danh sách chờ đợi. 
VẬy thì phải làm sao để tăng thêm khả năng được nhận" Sau đây là những việc cần phaỉ làm khi nhận được thư thông baó nằm trong danh sach chờ đợi của các trường đại học:
1/ Trả lời thư ngay lập tức:
Trả lời càng sớm càng có lợi. Điều này chứng tỏ rằng con quý vị rất mong được học trường đó.
2/Gọi phone cho người chịu trach nhiệm về hồ sơ cuả mình:
Nguoi goi phone phaỉ chính là con cuả quy vị. Không được gọi dùm cho con bởi vì đay là điều cấm kỵ. Con cuả quý vị phải chứng tỏ rằng mình là người đã trưởng thành và có can đảm nói chuyện với người lơn về tưong lai học vấn cuả mình. Trong khi noí chuyện với viên chức, hãy để ý thaí độ cuả họ. Ví dụ, nêu họ nhắc đi nhắc lai nhiều lân rằng việc đươc nhân tù waiting list là rất khó thì cơ hội của con quý vị rất thấp. Nếu họ nói rằng trường hợp cuả con quý vị rất tốt và rất có triển vọng thì con chaú quý vị có hy vọng nhiều vào trường này.

3/Yêu cầu cố vấn high school liên lạc với trường đại học:
Giới chức trường đại học rất miễn cưỡng nói chuyện trực tiếp với con quy vị về những yếu điểm. Họ có thể nói dễ dàng hơn với cố vấn ở high school. Con quy vị sẽ cảm thấy được cơ hội cuả mình sau khi noí chuyen laị với cố vấn high school. Sau khi noí chuyện với vien chức đại hoc và cố vấn high school, con quy vị sẽ thấy những trường naò là có triển vọng (nằm trong danh sach chờ đợi loại 2) để tập trung nỗ lực vaò những trường này. Nên làm thêm những bước sau đây (Những trường không có triển vọng thì hãy quên đi):
- Viết một lá thư cho văn phòng tuyển sinh đại học: Lá thư này sẽ được giữ trong hồ sơ chính thức. Khi nguời ta xem xet laị hồ sơ, lá thư sẽ là một yếu tố tốt. Nhớ nhắc trong thư những điều tốt mới làm, thậm chí kèm thêm một baì essay để làm rõ thêm về tính cách đặc biệt cuả mình. Viết những gì mà chưa viết ra được trong luc nộp đơn. Ví dụ như những yếu tố con quý vị nghĩ rằng mình sẽ thich hợp với ngôi trường mới.
- Liên lạc với giới chức 2 tuần một lần: Sự liên lac thường xuyên chứng tỏ rằng con chau quý vị vẫn mong muốn được học ở trường cuả họ chứ không quên vì đã được trường khác nhận. Mỗi lần liên lạc nhớ kèm theo một điều hay mới.
- Cố gắng đi thăm trường và gặp gỡ viên chức duyệt đơn: Hành động này sẽ giúp con quý vi nổi bật so với những em khác trong danh sach chờ đợi. Hãy chuẩn bị kỹ bởi vì đây cũng như một cuộc phỏng vấn. Không nên gọi trước, bởi vì họ sẽ khuyên đừng tới.
- Luôn chứng tỏ sự biết ơn thành thật của mình đối với những người quan hệ trong việc tuyển sinh. Những người này có thể giúp ích rất nhiều, mà cũng có thể làm tan tành cơ hội được nhận của con quí vị .
Chúc con quí vị thành công. Chúc người Việt ở Mỹ có thêm nhiều em được nhận vào các đại học danh tiếng, làm vẻ vang thêm cho người Việt, làm cộng đồng người Việt có thể sánh vai với người Hoa, Đại Hàn trong môi trường học vấn cao cấp.
Mọi thắc mắc xin liên lạc:
Do Consulting
9039 Bolsa Ave. ( góc Magnolia và Bolsa)
Tel: 714 983 8983
www.BrightstudentsWiseparents.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.