Hôm nay,  

Đảng Dân Chủ Nhân Dân Ra Thông Tin Báo Chí: Phản Bác Bộ Ngoại Giao CSVN Nói Dối Về Các Nhà Dân Chủ

29/09/200800:00:00(Xem: 6844)
Đảng Dân Chủ Nhân Dân đã ra Thông Tin Báo Chí tố cáo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN Lê Dũng đã cố tình nói dối về công cuộc đấu tranh của các nhà dân chủ trong nước và đòi CSVN phải tức khắc trả tự do cho những nhà dân chủ này. Bản Thông Tin Báo Chí cho nội dung như sau.

dangdanchunhandan@yahoo.com, http://ddcnd.org/main/ 

Bản Thông Tin Báo Chí

- Về tuyên bố của Phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Việt Nam liên quan đến trường hợp bắt giữ các Chiến sĩ Dân chủ.

Việt Nam - Ngày 27 tháng 9 năm 2008 - Khi các ký giả ngoại quốc hỏi về lý do giam giữ các nhà dân chủ gồm Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Văn Thạch, Ngô Quỳnh, Phạm Văn Trội, Nguyễn Văn Túc, Phạm Thanh Nghiên và Trần Đức Thạch.

Ông Lê Dũng, phát ngôn nhân của nhà cầm quyền Hà Nội, ngày 26/9/2008 đã trả lời như sau: "Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 8, 10 và 13/9/2008, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an đã bắt, tạm giữ Ngô Quỳnh (sinh năm 1984, ở Bắc Giang), Nguyễn Xuân Nghĩa (sinh năm 1949, ở Hải Phòng), Phạm Văn Trội (sinh năm 1972, ở Hà Nội), Nguyễn Văn Túc (sinh năm 1964, ở Thái Bình), Trần Đức Thạch (sinh năm 1962, ở Nghệ An) do các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Quá trình điều tra, xử lý các đối tượng này sẽ được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định. Phạm Thanh Nghiên (sinh năm 1977, ở Hải Phòng) không bị bắt "

Ông Lê Dũng hoặc đã không nắm vững sự kiện, hoặc ông nói dối. Cho đến hôm nay, các chiến sĩ dân chủ đã bị nhà cầm quyền Hà nội bắt và hiện vẫn còn bị giam như sau: 

- Ngày 10/9/2008 gồm: Nguyễn Xuân Nghĩa ở Hải Phòng, Phạm Văn Trội ở Hà Tây, Nguyễn Văn Túc ở Thái Bình và Trần Đức Thạch ở Nghệ An.

- Ngày 18/9/2008 công an bắt anh Vũ Hùng ở Hà Tây, chị Phạm Thanh Nghiên ở Hải Phòng.

- Ngày 25/9/2008 bắt thêm Nguyễn Văn Tính ở Hải Phòng và Nguyễn Kim Nhàn ở Bắc Giang.

- Ngày 26/9/2008 công an đã trả tự do cho Ngô Quỳnh, dù vậy anh Ngô Quỳnh vẫn liên tục phải làm việc với công an.

Đảng Dân chủ Nhân dân kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội hãy sớm trả tự do cho những chiến sĩ dân chủ để họ sớm đoàn tụ với gia đình. Như đã nhiều lần minh định, bày tỏ quyền bất đồng chính kiến không có tội và hoàn toàn phù hợp với điều 69, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trân trọng,

Đỗ Thành Công

Phát ngôn nhân Đảng Dân chủ Nhân dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.