Hôm nay,  

Thủ Hiến Iemma: Nhân Viên Hỏa Xa Tống Tiền

14/07/200800:00:00(Xem: 2517)
NSW: Thủ hiến Morris Iemma nói rằng NSW sẽ không khuất phục trước “chiến lược khủng bố kỹ nghệ” của các nhân viên hỏa xa, những người đe dọa sẽ đình công trong dịp Ngày Giới trẻ Thế giới (World Youth Day). Hôm Thứ Hai, Nghiệp đoàn Xe lửa, Xe điện và Xe Buýt (RTBU) nói rằng họ đang lên kế hoạch đình công 24 giờ đồng hồ của các nhân viên haỏ xa vào ngày 17 Tháng Bảy, ngày bận rộn nhất của sự kiện Thiên Chúa Giáo này. Đây là ngày mà Đức Giáo hoàng Benedict XVI sẽ đi ngang qua đường phố Sydney vào khoảng cao điểm của buổi trưa.

Chính phủ NSW sẽ đưa sự vụ ra trước Ủy ban Lao động và Kỹ nghệ Úc (AIRC) vào ngày Thứ Ba. Ông Iemma nói rằng Chính phủ của ông sẽ không nhượng bộ RTBU. Ông nói: “Chính phủ sẽ không bị đe dọa tống tiền để nhượng bộ và cho họ những gì họ muốn như là kết quả của một chiến lược khủng bố kỹ nghệ. Sự đe dọa làm bẽ mặt tiểu bang trong một trong những ngày quan trọng nhất của lịch sử hiện đại sẽ không thắng được chính phủ”. Ông Iemma nói rằng Chính phủ đã đề nghị cho TBU một sự tăng lương 4 phần trăm mỗi năm trong vòng hai năm và sẵn sàng tiếp tục các cuộc thương lượng.

Tổng thư ký RTBU của NSW là Nick Lewocki nói rằng ông hiểu là dự tính đình công sẽ gây ra những quan ngại lớn lao cho hành khách, những ngưới xử dụng phương tiện di chuyển công cộng khi không có những kế hoạch phòng ngừa bất trắc được áp dụng. Ông Lewocki nói: “tuy nhiên, chúng tôi xin lại được yêu cầu hành khách, các công chúng hiểu cho rằng bạn không thể để cho những nhân viên tối cần thiết ở tuyến đầu của khu vực công bị bảo rằng họ cần phải chấp nhận việc cắt giảm lương và cắt giảm bớt việc phục vụ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.