Hôm nay,  

Đường Xâm Nhập Của VTV4

27/04/200700:00:00(Xem: 9077)

  VTV4 là chương trình truyền hình CS Hà nội dùng chánh yếu để tuyên truyền quốc ngoại, thức hiện công tác "kiều vận", mà đối tượng chánh là người Việt hải ngoại. Một cách công khai và chánh thức CS Hà nội chịu thua không vào My được. Không có vệ tinh nào của Mỹ chịu truyền tải chương trình VTV4 của CS Hà nội. Khách hàng người Mỹ gốc Việt không chịu gắn. Công ty truyền hình vệ tinh Mỹ như DirecTV, Comcast là công ty kinh doanh, hoạt động vì lợi nhuận. Khách hàng không gắn VTV4, thì không lý do gì công ty truyền hình vệ tinh Mỹ chuyễn tải.

Trái lại công ty tuyền hình vệ tinh Mỹ, đặc biệt là DirecTV, một trong hai công ty lớn duy nhứt của Mỹ nói trên, chuyễn tải mạnh truyền hình SBTN (Saigon Broacasting Television Network) của người Mỹ gốc Việt, vì khách hàng gắn nườm nượp. Việt Satellite, là công ty đại diện hữu quyền, một trong 4 công ty hàng đầu thay mặt cho DirecTV gắn dĩa thu hình hàng trăm chương trình truyền hình cho DirecTV, trong đó có chương trình SBTN. Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của DirecTV đã hơn một lần xuống Little Saigon, phát giải cho Việtt Satellite, hơn một lần phát biểu về SBTN. SBTN là một chương trình tiếng Việt mà người Mỹ gốc Việt gắn nhiều nhứt. Trong đời nghề nghiệp của Ong, Ong chưa thấy một chương trình nào có người vô, hàng mấy năm rồi mà không có người ra như SBTN.

Nói một cách khác, SBTN nhờ đồng bào người Việt ở 50 tiểu bang Mỹ và Canada ủng hộ, gắn nhiều đã gián tiếp ngăn chận được VTV4, xuất hiện trên bầu trời Mỹ. Gián tiếp vì DirecTV qua thống kê và thăm dò thấy khách hàng ủng hộ và yễm trợ đài SBTN và tẩy chay đài VTV4, nên DirecTV không chuyễn tãi VTV4, và VTV4 không chánh thức và công khai có mặt trên màn hình của các gia đìngh người Mỹ gốc Việt. Nhưng CS Hà nội là những người chuyên tổ chức lũng đoạn và xâm nhập như trong Chiến tranh VN, đâu có chịu thua. Không thể đối đầu chánh thức và công khai được, đài Việt Cộng VTV4 gần đây dùng du kích chiến, dùng tuyên truyền rỉ tai, lường gạt để xâm nhập vào màn hình trong một số gia đình người Mỹ gốc Việt.

Đó là gắn dỉa thu hình lậu, nhiều chương trình nói tiếng ngoại quốc, trong đó có một chương trình tiếng Việt là chương trình tuyên truyền quốc ngoại, thực hiện công tác kiều vận của CS Hà nội - đó là chương trình VTV4.  Một mặt họ cho người quảng cáo trên một vài tờ báo nhỏ, gắn dỉa thu chương trình tiếng Việt, chỉ tốn có một lần tiền, khỏi đóng tiền tháng. Làm lậu, bất hợp pháp chưa đủ, họ còn quảng cáo lập lờ,  nói gạt qua điện thoại, hay mạn đàm rỉ tai, rằng trong đó có thể bắt được chương trình DĩrecTV, có SBTN. Họ lợi dụng sự ham  rẻ để lường gạt. Quảng cáo  ban đầu nói gắn dỉa thu và hộp thu tại nhà mấy máy cũng được, giá tiền  ban đầu là 300 Đô la, một thời gian ngắn sau còn 250$, và bớt nữa còn 150$.

Nhưng làm xong, không để lại giao kèo, biên nhận tiền, không một tấm giấy lộn lưng, chỉ mau mau lấy tiền mặt tiền, hay lấy check không đề tên hay để tên cơ sở không dính líu gì đến việc làm, bỏ túi rồi vọt. Bà con cô bác mở máy ra xem, bật ngửa, bất bình, khiếu nại kêu điện thoại qua danh thiếp đòi trả lại, thì hoặc không người trả lời, hoặc không có hợp đồng, không giáy tờ gì, đành bó tay. Bộ dỉa và cái họp thu đó chỉ có chương trình Discnetwork, chớ không có DiecTV và SBTN. Cơ khổ Discnetwork khi tắt khi mở chương trình, chớ không phát sóng thường trực như DirecTV. Và đau khổ hơn, đây là dĩa và họp thu hoàn toàn lậu, ăn cắp chương trình của Discnetwork nên cơ sở này thường bắn phá cho hư chip. Mỗi lần hư phải kiếm người làm lậu lại, giá từ 15 đến 30$. Người đã xài rồi cho biết có khi một tháng hư hai lần, tốn tiền phục hồi chíp còn nhiều hơn công khai và chánh thức nhờ Việt Satellite gắn DirectTV và SBTN nữa.

Không đổi được, không thưa được vì không có giấy tờ, mà gỡ bỏ thỉ uống mấy trăm đồng, tiếc tiền thì phải coi đài Việt Cộng VTV4. Nghề của CSHà nội là bắt bí, và khai thác cái bí của người dân. CS bắt con cháu người Việt hải ngoại làm con tin. Ghét VC không gởi tiền về giúp thì con cháu nghèo, dốt, bịnh - sao đành. Chính vì thế bí đó nên mỗi năm người Việt hải ngoại dù không ưa CS nhưng không bỏ gia đình còn bị kẹt trong nước, số tiền gởi về cả  ba bốn tỷ Đô, lớn gấp 20 lần tổng số tiền các nước đầu tư ở VN.

Nhưng cái bí lớn nhứt mà CS Hà nội muốn khi dùng VTV4 xâm nhập lậu, bằng cách gài người gắn dỉa và họp thu lậu rẻ rề, là giết chương trình truyền hình của người Việt ở hải ngoại. Cụ thể là  truyền hình SBTN và công ty Việt Satellite gắn dỉa cho DirecTV, trong đó có chương trình SBTN. Ý đồ hành động của CS tuyên truyền gắn chỉ tốn một lần, không lệ phí tháng như SBTN và Việt Satellite, thì thiên hạ sẽ coi VTV4. Và SBTN  và Việt Satellite có thể mất khách. Đáng buồn nhứt là những người đi làm lậu, đã gián tiếp tiếp tay CS làm yếu đi tiếng nói của người Việt hải ngoại. Cũng như đáng trách những người sang dỉa lậu, hay lấy báo hàng xấp ở các thùng  vì mối lợi riêng nhỏ đã vi phạm luật bản quyền, làm hại những ca nhạc sĩ, những ký giả và nhà sản xuất đã đầu tư tim óc, nhân tài vật lực làm ra sản phẩm tinh thần.

Nhưng CS Hà nội quên một điều, là,  khách hàng, khán thính giả của truyền hình ở nước tư do, dân chủ, lợi tức kiếm được cao nên chọn lựa hàng hóa vật chất và sản phẩm tinh thần theo tiêu chuẫn phẩm chất: tiền nào của nấy. Đó là lý do Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của DirecTV nhận định, SBTN là chương trình có người vô mà không có người ra. Đó là chưa nói lý do, lập trường của người Việt tỵ nạn CS, không ưa CS, nghe chói tai những chữ dùng, xem gay mắt những hình ảnh nược mùi tuyên truyền CS. Không ai dại gì bỏ tiền ra đê mua cái bực mình, nghe và nhìn những hình ảnh và giọng điệu một chiều, bịp bợm, như tra tấn lổ tai, con mắt, xói vào tim niềm đau trước khi tỵ nạn CS.

Một nguồn tin ẩn danh thân cận vơi DirecTV cho biết. Việc quảng cáo lường gạt, việc mua bán và gắn dỉa và họp thu lậu đó, DirecTV đã có biện pháp dựa pháp luật bảo vệ bản quyền, chống hàng gian hàng lậu.

Những người làm điều bất hợp pháp đã có người bị rờ gáy, lạnh cẳng ở Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt đông nhứt Mỹ. Họ đã hoặc "chém vè", hoặc "chuyển vùng" đến các thành phố ít người Việt hơn như Dallas, Houston ( Texas), một số thành phố ở TB Virginia.

Biện pháp pháp luật mới bắt đầu với người làm lậu dù người mua đồ lậu, mướn,  gắn lậu cũng có phần trách nhiệm. "Cát tất tường pháp', luật qui định mọi người đều biết luật. Làm lậu, bán lậu, mua lậu, vi phạm bản quyền là trái luật.

Điều cần tâm niệm,  hệ thống vệ tinh DirecTV, truyền hình SBTN, công ty ViệtSatellite là các công ty lớn làm việc công khai và chánh thức, có quyền lợi và nghĩa vụ trước luật pháp. Nên có bản quyền để bảo vệ và có giấy tờ hợp đồng chánh thức, qua thủ tục luật định  đối với khách hàng. Không bao giờ có chuyện cho người lại làm lậu, lấy tiền mặt, lấy check để tên giả mạo,  rồi vọt mất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.