Hôm nay,  

Anh Nguyễn Tấn Hoành Đã Về Sau 18 Tháng CSVN Giam Giữ

16/05/200800:00:00(Xem: 6360)

(Sài Gòn - VNN) Một nhà đấu tranh trong nước, anh Nguyễn Tấn Hoành bị nhà cầm quyền CSVN bắt kết án tù một năm rưỡi qua vừa được tự do trở về với gia đình, với tình trạng rất thương tâm.

Lúc 15 giờ ngày 13-05-2008, anh Nguyễn Tấn Hoành tức Đoàn Huy Chương, chủ tịch Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông Việt Nam, đồng thời cũng là một thành viên của Giáo hạt Tin Lành Mennonite Sài Gòn, đã được trở về đoàn tụ với gia đình sau khi hoàn tất án lệnh 18 tháng tù giam.

Tình trạng sức khỏe anh thật suy yếu, vì nhiều lần bị biệt giam và cùm chân. Trong suốt thời gian điều tra và ở tù, nhiều lần anh đã bị công an đánh đập dã man.

Anh Hoành bị bắt ngày 13-11-2006 đưa về trại giam B 34 Nguyễn văn Cừ Quận I, Sài Gòn. Tòa Sơ thẩm ngày 10-12-2007 và phúc thẩm ngày 25-02-2008 tuyên án Anh Hoành 18 tháng tù giam, với tội danh "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước và lợi ích hợp pháp của công dân" theo điều 258 bộ luật hình sự CS Việt Nam. Trước đó, khi mới bị bắt thì anh đã bị khởi tố theo điều 88 Bộ luật hình sự Việt Nam "Chống phá nhà nước XHCNVN.", nhưng vì không có chứng cớ buộc tội và ác tổ chức nhân quyền lên án, can thiệp nên khi đưa ra xét xử, toà án CSVN đã đổi thành tội danh khác. Sau khi xử án, anh Hoành bị giam cấm cố tại trại giam B5 tỉnh Đồng Nai, và không được lao động trong suốt thời gian thi hành án.

Sau thời gian dài tù tội và bị nhà cầm quyền sách nhiễu, gia đình anh Hoành hiện nay trong tình trạng rất túng thiếu, vợ anh đang làm công nhân xí nghiệp may lương không ổn định không đủ sống cho bản thân, gia đình có hai con nhỏ phải gửi về quê ngoại tại Trà Vinh nuôi hộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.