Hôm nay,  

Đảng Đối Lập Kêu Gọi Lập Khu An Toàn Cho Cá Voi

20/02/200800:00:00(Xem: 2428)

CANBERRA: Đảng đối lập Liên Bang đã kêu gọi chính phủ hãy làm áp lực để kiến tạo một khu vực an toàn toàn cầu cho cá voi hầu đảm bảo là loài động vật khổng lồ này không bao giờ còn bị săn giết nữa.
Phát ngôn viên về môi sinh của đảng đối lập, ông Greg Hunt nói viêc phát tán đoạn video quay cảnh một con cá voi mẹ và cá voi con đang bị kéo lên tàu đánh cá voi của Nhật là những bằng chứng hữu dụng trong vụ kiện do Human Society đưa ra.
Nhưng ông cho biết là chúng ta cần phải làm thêm nhiều nữa. Ông nói: “Hồi năm 1980, chính phủ của Thủ Tướng Fraser đã ra lệnh cấm săn bắt cá voi để thương mại ở Úc, đến năm 2000, chính phủ Howard thiết lập vùng an toàn cho cá voi ở Úc. Bây giờ là lúc nước Úc nên đề nghị và yểm trợ một vùng an toàn toàn cầu với Uỷ Ban Săn Bắt Cá Voi Quốc Tế. Úc cần làm việc này hầu có thể chận đứng vĩnh viễn việc tàn sát cá voi trên toàn thế giới.”


Ông Hunt nói đảng đối lập sẽ hoàn toàn ủng hộ việc cấm toàn diện công việc săn bắt cá voi cho cả lý do thương mại lẫn lý do khoa học trên toàn cầu.
Ông nói cuộc tranh đấu chống lại việc săn bắt cá voi có thể thành công được hoặc qua Uỷ Ban Săn Bắt Cá Voi Quốc Tế hoặc qua việc thuyết phục nhân dân cùng Thủ Tướng Nhật Bản rằng việc này hiện không còn hợp thời nữa.
Ông Hunt cũng nói mối bang giao Úc - Nhật có thể vượt qua được các hành động như thế này. Ông nói: “Dù thế nào đi nữa, Úc và Nhật cũng sẽ vượt qua, chúng ta có một mối bang giao chặt chẽ và đậm đà. Chúng ta chưa bao giờ chùn bước và tôi không nghĩ là chính phủ hiện nay phải chùn bước.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.