Hôm nay,  

CSVN Xét Đặc Xá 10,000 Tù, Không Nói Gì Tù Lương Tâm

22/09/200700:00:00(Xem: 4028)

Có tới “10.000 phạm nhân được đề nghị xét đặc xá năm 2007,” theo bản tin TTXVN đăng trên báo Hà Nội Mới hôm Thứ Sáu.

Tuy nhiên, bản tin không nói là trong đó có bao nhiêu nhà bất đồng chính kiến. Mới vài tháng trứơc, Thượng Tọa Thích Thiện Minh, người tù 26 năm trong nhà tù CSVN, đã cho biết đã đưa ra danh sách gần 90 tù nhân lương tâm mà thầy biết còn bị giam.

Bản tin nhà nứơc viết:

“...dự kiến có từ 9.000 đến 10.000 phạm nhân được đề nghị xét đặc xá tha tù trước thời hạn trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay theo quyết định của Chủ tịch nước...

“Tại cuộc họp báo sáng 21/9, Thiếu tướng Phạm Đức Chấn, đồng thời là Cục trưởng Cục quản lý trại giam V26, Bộ Công an... cho biết hiện các tổ chuyên viên của Bộ Công an đang tích cực triển khai công tác thẩm định hồ sơ tại các trại giam và trại tạm giam trên tinh thần đảm bảo tính nghiêm minh, khách quan, công bằng. Đến thời điểm này, đã có hơn 2.000 hồ sơ được thẩm định. Chậm nhất là đến ngày 15/10, danh sách chính thức những người được đặc xá sẽ được công bố.”

Đặc biệt, bản tin đài BBC cùng ngày ghi nhận:

“...Thông tin trên truyền thông Việt Nam không nhắc đến các nhân vật mà những tổ chức nhân quyền quốc tế gọi là “tù nhân chính trị” hoặc “tù nhân lương tâm” có tên trong danh sách thả đợt này hay không.

“Quyết định đặc xá này được đưa ra vào một thời điểm rất quan trọng cho đối ngoại Việt Nam.

“Cùng chuyến đi New York của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ 24.09 này, Việt Nam mong giành được ghế không thường trực tại Hội đồng Bảo an LHQ.

“Theo lịch trình tại Liên Hiệp Quốc, ngày 16.10 năm nay sẽ là lúc tổ chức này ra quyết định về việc chọn Việt Nam hay không vào ghế của châu Á trong Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2008-2009.

Cũng vài hôm trước, đa số áp đảo các dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật nhân quyền về Việt Nam HR3096 phê phán nặng nề tình trạng họ gọi là “vi phạm quyền con người” ở Việt Nam...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.