Hôm nay,  

McCain Ủng Hộ Tướng Petraeus Nhưng Vẫn Tránh Gần TT Bush

17/09/200700:00:00(Xem: 3372)

WASHINGTON  -  Nghị sĩ John McCain, chuẩn ứng cử viên TT của đảng CH, tỏ ra bất chấp và sôi nổ trong lúc đến thăm trụ sở của Hội cựu binh tham chiến hải ngoại, tham gia diễn hành và tiệc nướng thịt từ Iowa đến New Hampshire và South Carolina, nói đến hậu thuẫn tìm kiếm thắng lợi tại Iraq, vinh danh Tướng Petraeus và tán đồng bản phúc trình về tăng tiến an ninh tại Iraq. Điểm mà ông McCain không nói tới là TT Bush.

Hai tháng sau ngày mất hậu thuẫn của nhiều cử tri, các lập luận của ông McCain quy vào cùng 1 kết luận là chiến thắng tại Iraq đòi hỏi 1 quân số lớn.

Các phát biểu của ông McCain không chỉ phản ảnh chuyển hướng chiến lược của Bạch Ốc là đưa vấn đề quân sự lên hàng đầu, nhưng cũng là sai lầm căn bản theo nhận xét của nhiều chính khách CH, theo đó ông McCain tự biến thành người kế nhiệm về ý thức hệ của ông Bush.

Hôm Thứ 7, ông McCain tuyên bố phiá trước trụ sở của Hội cựu binh tham chiến hải ngoại rằng từ gần 4 năm qua, ông và TT Bush là ở 2 phe khác nhau vì ông tin và biết chiến lược của Bộ Trưởng QP Rumsfeld sẽ thất bại.

Trong 1 cuộc phỏng vấn, ông McCain tiên đoán sẽ lại thắng sơ tuyển ở New Hampshire như đã thắng năm 2000, nhưng hi vọng ít hơn với Iowa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.