Hôm nay,  

Iraq: Trực Thăng Rớt, 31 Lính Mỹ Chết

27/01/200500:00:00(Xem: 5127)
BAGHDAD - Hôm thứ tư là ngày đẩu máu nhất của lực lượng Mỹ tại Iraq, với 31 người tử nạn trực thăng, và 5 hi sinh trong các đụng độ với loạn quân.
Theo tin quân sự, trực thăng tải quân rơi ở vùng sa mạc trong tỉnh Anbar, chết 31 người - nguyên nhân rơi trực thăng chưa được biết.
Cùng trong tỉnh Anbar, 4 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng trong cac cuộc hành quân - 1 người chết trong 1 trận phục kich bằng súng phóng lựu ở phía bắc Baghdad.
Trong 1 trận tấn công có phối hợp, 3 quyết tử quân nổ xe bom ở thị trấn Riyadh, trong vùng Sunni ở phía tây nam Kirkuk.
2 xe nổ đồng thới nhắm đánh 1 trại của vệ binh và 1 đồn cảnh sát - vài phút sau, xe bom thứ 3 nổ trên đường lộ gần đó.
Thương vong do cảnh sát ghi nhận gồm 4 cảnh sát, 2 vệ binh và 3 thường dân thiệt mạng, ít nhất 12 người bị thương.
Ở Baqouba, du kich bắn cac văn phòng địa phương của 3 đảng có người tranh cử, 1 cảnh sát thiệt mạng và ít nhất 8 người bị thương.

Du kich còn phổ biến video cho thấy 3 người Iraq làm việc cho công tac bầu cử bị bắt làm con tin - 1 tay súng đọc bản tuyên bố phủ nhận giá trị của cuộc bầu cử ngày 30-1 và cho biết cac phòng phiếu sẽ bị tấn công.
Tin từ thủ đô Jordan cho biết cử tri Iraq sống ở nước ngoài sẽ bỏ phiếu từ ngày 28 đến ngày 30-1.
Chương trình do Tổ Chức Di Trú Thế Giới (IOM) bảo trợ tạo điều kiện để trên 280,000 kiều dân Iraq đã ghi danh bỏ phiếu ở 36 thành phố của 14 nước, đông nhất là 60,908 người ở Iran, gần 31,000 tại Anh và 26,416 người tại Đức - đông hạng tư là Hoa Kỳ với 25,946 người.

SẼ THƯỞNG CÁN BỘ BẦU CỬ
BAGHDAD - Cac viên chức Iraq đang nỗ lực vận động cử tri sốt sắng đi bỏ phiếu vào ngày chủ nhật tuần này và khuyến khich cac nhân viên bầu cử vững tâm làm việc.
Bộ Trưởng nội vụ al-Naquib cho hay chính quyền lâm thời đã có kế hoạch tưởng thưởng những cán bộ bầu cử tich cực - theo ông, cach này sẽ đưa việc tổ chức tổng tuyển cử tới thành công.
Bộ Trưởng Naquib cũng loan báo kế hoạch an ninh ngày bầu cử, gồm lệnh giới nghiêm cuối tuần này hiệu lực từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng, ngoài cac biện pháp khac.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.