Hôm nay,  

Sài Gòn: Mời Khách Đầu Tư, Rồi Ôm 1.5 Triệu Đô Bỏ Trốn

21/04/200800:00:00(Xem: 10385)

Bản tin từ thông tấn nhà nứớc TTXVN cho biết một ông giám đốc công ty đầu tư ở Sài Gòn đã bỏ trốn sau khi ôm 1.5 triệu đô la do hàng trămn người góp vốn đầu tư.

Bản  tin trên tờ Hà Nội Mới nhan đề “Khẩn trương điều tra vụ lừa đảo huy động ngoại tệ lãi suất cao,” noí rằng công an Sài Gòn hôm 18-4 đã “khám xét khẩn cấp tại nhà riêng và áp dụng biện pháp hình sự” đối với ông Trần Vỹ Quyền (51 tuổi, trú trên đường Cách mạng Tháng Tám, phường 7, quận Tân Bình, TP Sài Gòn, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư Chiến Thuật) và bà Trần Thục Trinh (36 tuổi, trú trên đường Trần Hưng Đạo, phường 10, quận 5, TP Saì Gòn, Kế toán trưởng Công ty Chiến Thuật) nhằm điều tra do có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ lừa gạt naỳ đơn giản, vì Công ty TNHH tư vấn đầu tư Chiến Thuật hoạt động từ tháng 6-2006 “mặc dù chỉ được cấp phép hoạt động tư vấn đầu tư và môi giới thương mại, trừ tư vấn tài chính; nhưng Công ty này lại tổ chức mạng lưới tư vấn tài chính, huy động ngoại tệ gửi vào Công ty để hưởng lãi suất cao khoảng 20%/tháng. Nhưng sau khi huy động tiền gửi, Công ty này không trả lãi cho người gửi tiền và ông Ng Kwock Fai (quốc tịch Trung Quốc- "ông chủ" thực sự của Công ty Chiến Thuật) đã đem theo toàn bộ số tiền huy động rồi ra nước ngoài từ giữa tháng 3-2008 đến nay chưa thấy quay trở lại. Theo ước tính sơ bộ, hàng trăm nạn nhân đã gửi khoảng 1,5 triệu USD vào Công ty Chiến Thuật để lấy lãi hàng tháng. Thế nhưng trong thời gian ông Fai đi nước ngoài (có dấu hiệu bỏ trốn), Công ty này (do ông Quyền, Giám đốc trên danh nghĩa và bà Trinh, Kế toán trưởng, tạm điều hành) vẫn tiếp tục huy động tiền của khách hàng mới để trả lãi cho khách hàng cũ nhưng đến nay nguồn tài chính của Công ty đã cạn...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.