Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi

25/07/201000:00:00(Xem: 2199)

Thư Thiếu Nhi: Tiếng Việt Phong Phú


Các thầy giáo dạn dày tuổi đời và đầy kinh nghiệm trong việc giáo dục đào tạo thanh thiếu niên học tiếng mẹ đẻ cũng đã qua các lớp tu nghiệp Sư Phạm hằng năm.

Chỉ còn 2 mấy tuần lễ nữa là đến ngày Khóa Huấn Luyện và Tu Nghiệp Sư Phạm dành cho các thầy cô giáo, xoay quanh đề tài: Tiếng Việt Phong Phú trong chiều thứ Bảy 14 tháng 8 và sáng Chủ Nhật 15 tháng 8. Các đề tài tu nghiệp có nội dung nhằm mở rộng kiến thức tổng quát trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng vẫn không ngoài mục đích hổ trợ hữu ích cho việc dạy tiếng Việt.


Theo Ngân Hà tìm hiểu thì chương trình khóa tu nghiệp năm nay rất phong phú cho mục đích gìn giữ tiếng Việt. Ngoài những mục thông thường hằng năm, còn có  những kinh nghiệm luyện trí nhớ, Từ ngữ Hán Việt truyền thống, đem âm nhạc vào việc giảng dạy, khái quát văn học ba miền Nam, Trung Bắc và tâm lý trẻ em, phương pháp dạy văn phạm, dạy tập làm văn, phát âm và tập đọc, dựng những vở kịch nhỏ, áp dụng phương tiện kỹ thuật mới và tìm hiểu các nhu liệu để dạy Việt Ngữ. Ngoài ra còn có những kinh nghiệm dùng Báo Chí, Hội Họa,Âm Nhạc với phần thực tập tươi vui, sinh động.
Đúng là “không thầy đó mầy làm nên”, không có ban đại diện các trung tâm  Việt Ngữ, không có các thầy cô hàng năm rèn luyện thêm về khoa sư phạm của mình thì học sinh chúng mình khó mà hiểu được giá trị của tiếng mẹ đẻ, để học đọc, học viết, nói lên tiếng nói của mình là người Việt Nam, phải không các bạn!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.