Hôm nay,  

Quảng Ngãi: 150 Công Nhân Đình Công, Bị Chủ Phạt

01/12/200700:00:00(Xem: 3555)

SÀI GÒN- Theo báo Tiền Phong ngày 30/11/2007, trong 2 ngày 28-29/11/2007, tại tỉnh Quảng Ngãi, khoảng 150 công nhân tổ bê tông số 1 của Xí nghiệp bê tông Quảng Ngãi (trụ sở tại Khu công nghiệp Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh) đã đồng loạt đình công, khiến sản xuất tại đây hoàn toàn bị ngưng trệ.

Báo Tiền Phong cho biết nguyên nhân là do những khúc mắc về lương và chế độ giữa Cty và người lao động.Sau khi xảy ra đình công, phía  ban giám đốc xí nghiệp không những không lắng nghe ý kiến  của công nhân, chưa nắm được tính chất sự việc để giải quyết thỏa đáng đã vội vàng ra quyết định xử phạt mỗi công nhân tham gia  đình công 50.000 đồng.

Phó Giám đốc Xí nghiệp Phạm Văn Hùng còn tuyên bố: "Ai không chịu phạt thì đuổi thẳng" gây tâm lý  bất bình và phản ứng gay gắt dây chuyền trong công nhân.

Cũng theo báo Tiền Phong, đến sáng 29/11, mặc dù ban giám đốc đã có buổi  họp với đại diện công đoàn, công nhân, với Ban quản lý các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, Liên đoàn lao động tỉnh... để giải quyết sự việc, nhưng số công nhân  đình công vẫn chưa chịu trở lại làm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.