Hôm nay,  

Chó Cảnh Sát Tấn Công Trẻ Em, Nhưng Không Bị Truy Tố!?

19/03/200700:00:00(Xem: 2766)
SYDNEY: Cậu bé Adrian Beadle  đang chơi trò ú-tim (hide-and-seek) với mấy đứa bạn thì đột nhiên nhìn thấy con chó thật lớn xuất hiện trong các lùm cây. Con chó này, được nghĩ  là một thành viên của đội cảnh khuyển NSW, đã không có hành động tử tế đối với sự xâm nhập của cậu bé13 tuổi này. Nó nhỏ dãi, gầm gừ và tấn công Adrian, cắn vào cổ tay, bên hông và lưng trong khi cậu bé này vùng chạy. Sợ xanh mặt, chảy máu và quần áo bị rách tả tơi, Adrian đã cố chạy thóat khỏi nanh vuốt con chó này.
Adrian sau này đã nhận diện được con chó là một con German Shepherd “rất lớn” – cao khỏang 1 mét và dài hơn một mét. Cảnh sát đã được gọi đến, và cảnh sát từ bộ chỉ huy Sutherland Local Area Command đã bắt đầu điều tra vụ tấn công xảy ra trong tháng Mười Một 2005 này. Trong cuộc điều tra, cha mẹ của Adrian –hai ông bà Peter và Margaret Beadle- nói rằng họ đã được nhà điều tra cho biết con chó tấn công đứa con trai của họ thuộc đội cảnh khuyển của NSW Police. Bác sĩ Beadle nói rằng ông ta nghĩ con chó này đã thóat ra từ sân sau của người điều khiển nó.

Một phát ngôn nhân của NSW Police đã nói với tờ Herald rằng con chó tấn công cậu bé Adrian đã được tái huấn luyện và viên cảnh sát điều khiển nó đã bị kỷ luật. Công tố Viện bắt đầu vụ án chống lại viên cảnh sát này chiếu theo đạo luật Companion Animal Act 1980. Nhưng trong tuần qua một công tố viên đã nói với cha mẹ của Adrian rằng việc truy tố sẽ không tiến hành bởi vì các con cảnh khuyển và những người điều khiển chúng được miễn tố từ đạo luật này. Một phát ngôn nhân cho Giám đốc Công tố viện nói rằng bà ta không thể bình luận về những lý do tại sao vụ án này đã không đựơc theo đuổi.
Hai ông bà Beadle rất tức giận về quyết định này. Bác sĩ Beadle muốn các luật lệ này được thử thách ở tòa án và ông nói rằng: “Con trai tôi –cao 1,83cm- giờ đây có các sự biến dạng ở ngực, hông và lưng. Đây là một trò hề nhại công lý và làm tôi mất sự tin tưởng vào luật pháp.” Và và Beadle nói thêm rằng: “Tại sao các sự buộc tội này đã bị hủy bỏ" Nếu là một đứa bé nhỏ hơn, thì nó có thể đã chết rồi.”
Một phát ngôn nhân của Bộ trưởng các chính phủ địa phương, bà Kerry Hickey, người chịu trách nhiệm cho đạo luật này- nói rằng các con chó của cảnh sát được miễn tố khi chúng tấn công một người hoặc con vật khác chiếu theo đạo luật Companion Animal Act. Vì nếu không cảnh sát sẽ bị truy tố mỗi lần một con cảnh khuyển kiềm chế một kẻ tình nghi muốn tẩu thóat. Tuy nhiên sự miễn tố chỉ áp dụng khi con chó đang làm việc. Riêng về phần Adrian, giờ đây 15 tuổi, cậu ta muốn con chó này phải bị giết chết: “Nó là con chó rất hung dữ, và nó đã không được huấn luyện một cách đặc biệt.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.