Hôm nay,  

CS Tra Tấn 4 Công Nhân Đình Công Ở SG - Vụ 20,000 Công Nhân Đình Công Ở Ching Luh, Hàng Chục Bị Đuổi

11/04/200800:00:00(Xem: 7682)

Bản Tin sau đây của Ủy Ban Bảo Vệ Lao Động, cho biết sau cuộc đình công của 20,000 công nhân ở hãng Ching Luh, nhiều người bị công an bắt  và tra tấn, trong khi hàng chục công nhân khác bị ép nghỉ việc. Bản tin như sau.

UBBV Tháng 10/04/2008
CN tổ chức đình công tại Ching Luh bị đàn áp- UBBV
[UBBV 10/2007 baovelaodong.com] Sau khi khoảng 20 ngàn công nhân ở công ty Ching Luh đình công tuần trước vì tiền lương không đủ sống, công nhân tại công ty Taiwan sản xuẩt giày cho Nike này đã bị chủ nhân và công đoàn nhà nước đe doạ và đàn áp.

Bốn người phát truyền đơn bị công an bắt và tra khảo, ngoài ra ít nhất là 20 công nhân tổ chức đình công đã bị sa thải bằng cách buộc phải nộp đơn xin nghỉ, để không được hưởng tiền bồi thường sa thải bình thường.

Mọi công nhân đình công đã bị công ty và công đoàn răn đe rằng cuộc đình công tuần trước là bất hợp pháp. Theo một số công nhân cho UBBV (Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động VN) hay, công ty và công đoàn muốn mọi người hiểu rằng nếu không chấp nhận tiền lương đang có thì sẽ bị sa thải bằng cách bị buộc phải nộp đơn nghỉ.

Sự răn đe và đàn áp vô lý này đang gây ra nhiều bất mãn trong giới công nhân và gia đình của họ, như công nhân cho UBBV hay.

Cuộc đình công ở Ching Luh bắt đầu từ thứ Hai 31/3/08. Xưởng máy này phải đóng cửa cả tuần. Công nhân đi làm lại thứ Hai 07/4, sau khi có cuộc xô xát giữa công nhân và nhân viên an ninh.
( www.baovelaodong.com|-- Email: baovelaodong@gmail.com)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.