Hôm nay,  

Iraq Cuối Tuần Đen: Bom Chết 14 Lính Mỹ

04/06/200700:00:00(Xem: 2038)

- Fallujah: Phá Xưởng Bom Xe, Giết 7 al Qeada

BAGHDAD  -  Nguồn tin quân sự Hoa Kỳ tại Iraq hôm Chủ Nhật loan báo, 14 quân nhân Hoa Kỳ đã bị giết trong ba ngày qua, trong đó có bốn thiệt mạng trong một vụ nổ bom ven đường, và 1 bị kẻ ôm bom tự sát tấn công trong một vụ tuần tiễu đường bộ ở tây nam Baghdad.

Tin chi tiết của hãng tin AP nói rằng vụ nổ xảy ra ngày Chủ Nhật làm chết 4 binh sĩ Hoa Kỳ đang len lỏi qua hàng rào của cảnh sát trong cuộc tảo thanh ở phía tây bắc thủ đô Iraq. Hai binh sĩ khác thuộc Sư Đoàn Đa Quốc bị thiệt mạng và 5 người khác bị thương cùng với một thông dịch viên người Iraq vì một vụ nổ bom ven đường cũng xảy ra trong ngày Chủ Nhật.

Các nguồn tin này cho biết vụ đổ máu gần đây nhất xảy ra trong lúc du kích Mahdi của giáo sĩ quá khích al Sadr thỏa thuận thảo luận với các viên chức chính phủ Iraq để việc phóng thích 5 người Anh bị bắt cóc hồi Thứ Ba vừa qua.

Bản tin AP cũng nhắc lại cái chết của một binh sĩ Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu trong cuộc tuần tiễu tiếp cận 2 tên tình nghi gần một ngôi đền và một tên gây ra vụ nổ. Ngày Thứ Bảy, 7 binh sĩ Mỹ thiệt mạng bởi hàng loạt vụ tấn công khắp Iraq.

Con số thương vong của Hoa Kỳ đã lên tới 3,493 kể từ Tháng Ba 2003 tại Iraq.

Xe bom nổ tại 1 khu chợ đông người vào lúc gần 4 giờ sáng ở Balad Ruz, ngay phiá đông Baqouba, 10 người chết, 27 người bị thương, theo loan báo của cảnh sát tỉnh Diyala. Tại 1 chợ khác của Baqouba, các tay súng bắn chết 2 thường dân - gần Baqouba, loạn quân lập trạm kiểm soát giả hồi tối Thứ 7, giết 3 thường dân, gây thương tích 5 người địa phương. Tại Diwaniya trong ngày chủ nhật, giao tranh bùng nổ giữa cảnh sát và dân quân Mahdi cùng tại nơi dân quân giết 6 người, gồm 3 thường dân, trong 1 vụ chạm súng 2 tuần trươc.

Trong đêm Thứ 7 rạng sáng chủ nhật, chiến đấu cơ Hoa Kỳ không tập 1 số nhà của Sadr City - viên chức Bộ nội vụ đưa tin 5 người chết, 3 người bị thương trong cuộc hành quân kéo dài 5 giờ của lực lượng bản xứ có hậu thuẫn của quân Mỹ.

Tin quân sự Hoa Kỳ không bình luận - các nhân chứng báo cáo các tiếng nổ tại Sadr City trong lúc trực thăng Hoa Kỳ bay lượn phiá trên.

Tại Fallujah, liên quân Iraq - Hoa Kỳ phá hủy 1 xưởng làm bom xe, diệt 7 đội viên khủng bố al-Qaeda sau 2 giờ giao tranh, và bắt 8 tình nghi. 1 số trong 7 al-Qaeda mang áo bom.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.