Hôm nay,  

Milosevic Lộ Dấu Sẽ Cho Bầu Cử Vòng Chung Kết

26/09/200000:00:00(Xem: 4171)
BELGRADE - Hai phe đương quyền và đối lập Nam Tư cùng tuyên bố thắng lợi trong vòng đầu của cuộc bầu cử đã tổ chức ngày chủ nhật: phát ngôn viên đảng Xã Hội nói TT Milosevic đã chiếm đa số phiếu, và vài giờ sau báo tin chênh lệch phiếu đã thu hẹp, 44% phiếu bỏ cho ông Milosevic, 41% bỏ cho ứng cử viên đối lập Kostunica.

Anh Quốc tin rằng chính khách đối lập Kostunica rõ ràng có cơ hội thắng cử, trong khi Liên Hiệp Âu Châu nhận xét rằng TT Milosevic mất phiếu.

Tại trụ sở đảng Dân Chủ, ứng cử viên Kostunica được chúc mừng đang thắng phiếu, và thừa điều kiện để tranh vòng 2 với TT Milosevic. Tờ báo Borba thân chính phủ cũng công nhận ứng cử viên Kostunica đang dẫn đầu trong kết quả kiểm phiếu.

Hôm Thứ Hai, TT Milosevic lộ dấu hiệu là ông có thể chấp nhận tranh cử vòng chung kết với ứng viên đối lập Kostunica, bất kể Kostunica đã tuyên bố chiến thắng. Hơn một chục quốc gia, gồm cả Mỹ, đã thông báo cho Milosevic rằng họ sẽ không công nhận bất kỳ lời tuyên bố chiến thắng naò từ Milosevic.

Vào giữa ngày Thứ Hai, các viên chức bầu cử vẫn chưa phổ biến các con số chính thức, khi ước lượng 74% cử tri của khối 7.6 triệu cử tri toàn quốc bỏ phiếu bầu Tân Tổng Thống, quốc hội và nghị viên địa phương.

Milosevic đang bị tòa quốc tế truy tố về tội phạm chiến tranh, và ông ở vị thế nguy ngập nếu thua cuộc bầu cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.