Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

24/06/200600:00:00(Xem: 2046)

Thủ môn Ali Boumnijel của Tunisia phóng người, vươn tay chận banh nhưng tuyệt vọng, không cản nổi cú sút của Andriy Shevchenko, phải, tiền đạo đội Ukraine, trong khi  Maksim Kalinichenko của Ukraine cũng đang chờ sẵn đón banh. Ukraine hạ Tunisia 1-0. (AFP/Getty Images)

- TƯỚNG MỸ TỐ IRAN THÚC ĐẨY KHỦNG BỐ IRAQ

Lính Iraq phong tỏa một khu phố giữa Baghdad hôm 23-6-2006. Một cảnh sát Iraq chết và 4 bị thương khi 1 bom vệ đường nổ giữa Baghdad, trong lúc 2 bảo vệ đền thờ Baratha của Shiite ở thủ đô bị thương khi đền bị tấn công. Trong khi đó, lính Iraq tìm ra xác 5 công chức bị giết với đầy vết đạn; nhóm này bị bắt cóc 2 hôm trước. Tướng Tư Lệnh Hoa Kỳ tại Iraq lại tố cáo Iran thò tay thúc đẩy khủng bố tại Iraq. (AFP/Getty Images)

- DÂN OAN BIỂU TÌNH GIỮA SÀI GÒN

Foto: Bentre_2.gif

Sau khi anh Lê Trí Tuệ bị bắt vì vì vu oan chụp hình, đoàn dân oan Bến Tre đi theo anh để bảo vệ anh về nhà tại phường 12, quận 4. (Đây chỉ là phía đuôi của đoàn, vì người chụp không dám chụp phía đầu, nguy hiểm lắm!) Họ là những phụ nữ đội nón lá đi sát vỉa hè  (phải để ý mới thấy, phía sau những người đi xe gắn máy), trên đường Nguyễn Trường Tộ, quận 4. Toàn bộ đoàn diễu hành đều đi theo anh Tuệ khi anh về nhà ở quận 4. Cũng vì cảnh này mà anh bị quy kết là dẫn đầu đoàn biểu tình!

- TÀI TỬ MỸ XÂY TRƯỜNG CHO TRẺ NGHÈO

Nữ tài tử Mỹ Susan Sarandon ngồi nhìn em Joselin Tolentino, 10 tuổi, trong khi cô bé này tập gõ chữ tại máy điện toán trong phòng điện toán của trường mẫu giáo David Lynch hôm 22-6-2006 tại Tijuana, Mexico. Saradon là người hỗ trợ tích cực cho hội bất vụ lợi 'Responsibility, Inc.,' cơ quan đã xây trường cho trẻ em các gia đình sống gần các ụ rác. Hầu hết cư dân nơi đây làm nghề moi rác, lấy bán cho các- trạm tái sinh.

KINH TẾ UAE TĂNG ÀO ẠT

Tiểu quốc dầu hỏa United Arab Emirates' (UAE) vừa được Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF ca ngợi vì sức tăng kinh tế 8.5% năm 2005, nhờ tăng mạnh khu vực ngoaì dầu hỏa. Bộ trưởng kinh tế UAE mới đây noí kinh tế UAE tăng 26.4% cho năm ngoái, nhưng các kinh tế gia nói con số thực phải là 8.5% vì phải trừ cho lạm phát 8%. UAE có 59,000 nhà triệu phú đô la năm 2005, tăng 11.8% so với 2004, trong khi Trung Đông có 300,000 triệu phú với gộp chung tài sản $1.2 ngàn tỉ đô.

- LÊ HỘI ĐIÊU KHẮC TƯỢNG CÁT

Nhà điêu khắc tượng cát Justin Gordon từ thị trấn Groveland, Mass., đã tới tranh tài trong lễ hội đắp tượng cát tại Hampton Beach, N.H. hôm 23-6-2006. Hơn một tá nghệ sĩ tới đây tranh giả có tổng cộng giải thưởng 15,000 đô la.- DU KÍCH HỔ TAMIL: KHÔNG BUÔNG SÚNG

Du kích Hổ Tamil cho biết tình hình nội chiến có cơ nguy bùng phát trở lại. Quân du kích Tamil hiện có từ  5,000 tới 7,000  du kích, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em bị cưỡng bách theo du kích. Họ cho biết đang chiến đấu cho sắc dân 3.2 triệu người Tamil, đa số theo Ấn Giáo, trong đất nước Sri Lanka, có 19 triệu dân, đại đa số theo Phật Giáo. Cuộc chiến từ 1983 đã làm hơn 65,000 người chết cho tới khi ngừng bắn năm 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.