Hôm nay,  

Hãng Cali Thử Nghiệm Xe Bay, Sẽ Bán Giá 60,000 Đô/chiếc

28/05/199900:00:00(Xem: 5732)
London (Reuters)- Một công ty hàng không Hoa Kỳ đang có kế hoạch thí nghiệm một loại "xe bay" có thể bay lượn trên mặt đất và điều này sẽ tạo một cuộc thay đổi lớn về cách mọi người đi lại trong tương lai.
Công ty Moller International ở California trong vòng vài tuần nữa thí nghiệm kiểu xe Skycar, và sẽ công bố cho báo chí biết kết quả vào cuối năm nay, theo tờ báo khoa học New Scientist loan tin hôm thứ tư.

Xe bay chế theo hình dạng xe Batmobile trong phim Batman (Người Dơi), có 4 chỗ ngồi, xài 1 ga lông xăng được 19 dặm (cứ 5 dặm mất 1 lít xăng), tốc độ có thể nhanh nhất sẽ là 600 dặm/giờ, và bay lên đáp xuống theo đường thẳng đứng.
Lần đầu bay, xe bay sẽ bốc lên cao khoảng hai thước và lơ lửng trong vòng một phút rồi đáp xuống. Những lần sau thì khá hơn và nếu lấy được giấy phép của cơ quan hàng không thì bất cứ phi công nào cũng có thể xử dụng nó.
Xe bay được chế bằng tay, trị giá 1 triệu đô do ông Paul Moller nghĩ ra từ 30 năm nay. Khi đồ án hoàn chỉnh và đưa vào sản xuất lớn thì giá chỉ còn 60 ngàn đôla.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.