Hôm nay,  

Hoa Lục: Liên Minh Tranh Đấu Phản Đối Kiểm Soát Internet

07/05/200600:00:00(Xem: 1473)

Nhiều trang chủ trên Internet và nhiều nhà đấu tranh cho nhân quyền Trung Quốc đã liên minh lại với nhau, gởi một kiến nghị phản đối việc kiểm duyệt Internet của nhà cầm quyền  TC, cho rằng đó là hành động vi hiến của TC. TC có khoảng 100 triệu người xài Internet. Gần đây nhà cầm quyền đóng cửa 13 websites và kiểm duyệt nhiều  websites khác. Vì vậy, một liên minh được thành lập phản đối nhà cầm quyền, cho rằng việc ấy là vi hiến vi Hiến Pháp TC có qui định quyền tự do phát biểu.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

TC gần đây ra một qui định, nói ai được xài, trang nào được phổ biến tin tức trang nào không. Dựa vào qui định này, TC đóng cửa tất cả những trang nhà phổ biến tin tức và chuyên chở diễn đàn không có lợi cho CS.

 

Nhiều Quốc hội và tổ chức các nước chỉ trích TC đã bắt bớ giam cầm nhiều người sử dụng Internet để trao đổi tin tức hay quan điểm với nhau. Những trang nhà nào đề cập đến các cuộc chống đối của công nhân và nông dân, TC đều đóng cửa gần đây. (Reuters)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.