Hôm nay,  

Cảnh Sát Tịch Thu Máy Radio, Nghi Là Nguồn Miệt Thị Dân Vn

28/05/199900:00:00(Xem: 5734)
WESTMINSTER (VB) - Cảnh sát đang điều tra người chủ một công ty an ninh tư nhân xem có phải nơi đây đã phát thanh các lời miệt thị chủng tộc trên một băng tần cảnh sát giữa lúc hàng chục ngàn người biểu tình chống việc Trần Trường treo cờ CSVN và ảnh Hồ Chí Minh trong một tiệm ở Bolsa, theo tin từ hai báo L.A. Times và O.C. Register.
Các điều tra viên đã lục soát văn phòng của hãng California Crime Control hôm Thứ Tư và tịch thu các dụng cụ phát thanh mà họ nói là có thể đã dùng để xâm nhập băng tần cảnh sát trong thời gian cảnh sát đụng độ với các cuộc biểu tình của người Việt để mắng những lời miệt thị chủng tộc.
Trụ sở hãng này lại nằm gần như ngay trên lầu cửa tiệm Hi Tek Video của Trần Trường, nơi 53 ngày đêm bị biểu tình chống liên tục.

Hãng California Crime Control nhận thầu giữ an ninh cho khu thương xá này.
Không có ai bị bắt hôm Thứ Tư, và người chủ hãng là Scott Knowles, 35 tuổi, chối không biết gì tới 4 vụ xâm nhập băng tần cảnh sát để mắng cộng đồng Việt trong hai ngày 20.2 và 22.2.
Điều tra ra được nguồn phát thanh này là nhờ điềm chỉ từ một người chơi radio tài tử, cũng là thiện nguyện viên của Ủy Ban Viễn Thông Liên Bang FCC, nguyên đã dò được làn sóng radio của Knowles vẫn thường xuyên miệt thị người Việt trong suốt năm 1998.
Luật Sư Trần Thái Văn, người trung gian giữa những người beỉu tình và cảnh sát, nói rằng cuộc điều tra chỉ tăng thêm câu hỏi, chứ chưa đưa ra lời đáp. LS Văn muốn biết tại sao cảnh sát mất tới 3 tháng để đưa cuộc điều tra này ra công khai, cũng như không chắc gì việc miệt thị chỉ phát xuất từ một người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.