Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/04/200600:00:00(Xem: 5644)
- A Phú Hãn: Nổ Xe Bom

An ninh Afghanistan xem xét nơi 1 xe bom nổ tự sát ở Heart, tây nam Kabul hôm 8-4-2006. Xe bom naỳ nổ trước căn cứ NATO, làm bị thương 7 người.

- NEPAL: BIỂU TÌNH, 3 NGƯỜI BỊ CẢNH SÁT BẮN CHẾT

Người biểu tình thuộc các đảng đối lập ném đá vào cảnh sát tại Katmandu, Nepal, hôm 9-4-2006. Lệnh giới nghiêm áp đặt vào ngày thứ tư trong cuộc đình công dài 4 ngày đã ngăn cản nỗ lực của các đảng đối lập tính biểu tình lớn để chống Vua Gyanendra. Biểu tình bạo động vẫn diễn ra hôm chủ nhật, khi có một người thứ ba bị lính bắn chết và nhiều ngàn dâu xuống phố biểu tình đòi hỏi vua Gyanendra phục hồi chế độ dân chủ.


- ÔNG CỤ TỔNG QUẢN TRỊ 105 TUỔI

Ông cụ Jack A. Weil (trái), 105 tuổi, đang kiểm soát kế toán với sự giúp đỡ từ cháu nội Steve (giữa) trong văn phòng ông cụ và cửa tiệm ở phố chính Denver, Colorado hôm 7-4-2006. Cụ là người sáng lập công ty may mặc Rockmount Ranch Wear, và cụ cũng là người Tổng Quản Trị già nhất và giữ chức này lâu nhất tại Hoa Kỳ. Quần áo ông cụ vẽ kiểu bán được ưa chuộng bởi các chính khách và tài tử -- một sưu tập của cụ và một áo mặc trong phim 'Brokeback Mountain' mới bán với giá 100,000 đô qua mạng eBay.

- ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC HOA LỤC TĂNG TỐC

Các nhà đầu tư đang dòm ngó mô hình Khu Thương Mại Trung Ương tại Bắc Kinh hôm 9-4-2006. Giới đầu tư toàn cầu hy vọng đầu tư vào địa ốc Trung Quốc sẽ mang lợi nhiều, nhưng nhiều phân tích gia đã kêu gọi dè dặt. Tốc độ đầu tư nước ngoài về địa ốc Hoa Lục tăng tốc năm ngoái từ chưa tới 1 tỉ đô trong quý 1 đã tăng tới gần 6 tỉ đô trong 3 tháng vừa qua của năm 2006, với tổng cộng 11.3 tỉ đô đầu tư địa ốc năm 2005.

- GIÔNG BÃO TENNESSEE, 12 NGƯỜI CHẾT

Giông bão tàn phá miền đông nam Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, làm chết 12 người ở Tennessee. Hình trên là cảnh điêu tàn ở Gallatin, Tennessee -- phía ngoại ô Nashville.

- HOA LỤC: LỄ HỘI VÕ THUẬT CHIÊU DỤ DU KHÁCH

Một võ sư Trung Quốc thi triển nội công, tìm cách lật người một vỏ xe nặng 400 kilogram (880 pounds) trong một lễ hội võ thuật ở Hangzhou, phía đông cuả tỉnh Zhejiang hôm chủ nhật 9-4-2006. Trung Quốc đang dựa vào hình ảnh võ thuật Thiếu Lâm để quảng bá du lịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.