Hôm nay,  

Fbi: Gián Điệp Tq Tràn Ngập, Vào Mỹ Du Học, Du Lịch...

03/07/200500:00:00(Xem: 5254)
Tin News Network cho biết Mỹ đang kẹt nặng trong mạng lưới gián điệp khoa học kỹ thuật quân sự của TC. TC đang tăng cường nỗ lực thu thập kỹ thuật sản xuất võ khí tấn tiến của Mỹ để trang bị nhảy vọt cho Quân đội của TC.
David Szady, Giám Đốc Cơ quan Phản gián của FBI, nói bên cạnh những điệp vụ cổ điện, hiện nay TC đang dùng hàng trăm ngàn người Trung Quốc, dười dạng du khách, sinh viên, những người không chuyên nghiệp để làm gián điệp nhân dân, đến Mỹ thu thập tin báo về khoa học kỹ thuật quân sự, kinh tế, và khoa học, quan trọng nhứt là việc sản xuất vũ khí chiến lược.
Đó là một khối lượng khổng lồ người nhưng tản mạn, Ô Szady nói, khoảng 150.000 người sinh viên, 300.000 người trong các phái đoàn của TC, thường có mặt trong vùng New York.

Đó là chưa kể con số gấp mấy lần hơn đang len lỏi phần còn lại của nước Mỹ, chánh yếu là ở vùng xung yếu khoa học kỹ thuật của Mỹ như Thung Lũng Silicon. Trung bình mỗi năm TC gởi đến Mỹ 700.000 người loại này để làm gián điệp nhân dân.
Hiện nay gián điệp TC đã xâm nhập sâu và sát vào khoảng 3.200 công ty hàng đầu của Mỹ có làm ăn với các cơ quan quân sự của TC. Gián điệp TC dùng những công ty Mỹ này làm vỏ bọc để che dấu đường đi lối về và thu thập tin tức mà TC cần để phát triển kinh tế và quan yếu nhứt là hiện đại hóa võ khí.
Ý thức sâu xa nguy cơ ấy, từ 3 năm trở lại đây, Phản Gián Mỹ đã mở ta một chiến dịch chống gián điệp chánh yếu là gián điệp TC. Trong 56 khu vực trách nhiệm của ngành FBI trên đất Mỹ, nơi nào cũng có cơ quan phản gián địa phương tương ứng với cơ quan FBI địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.