Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

31/05/200500:00:00(Xem: 5162)
FLORIDA: BẮT NGHI CAN SÁT NHÂN
ATLANTA - Nghi can giết người trèo lên cần trục cao 350 feet tại 1 dự án xây dựng cố thủ 56 giờ nay đối diện với các tố giac mới. Carl Roland vào 1 bệnh viện Atlanta chữa trị hôm Thứ 7 đã xuất viện - y bị truy nã ở tiểu bang Florida về cái chết của người yêu cũ của y. Nhà chức trach tiểu bang Georgia thêm vào cac truy tố về tội xâm phạm bất động sản trái phép, hành vi bất cẩn và các thiệt hại gây ra tại công trường xây dựng. Roalnd sẽ điều trần thông qua video trong ngày Thứ Ba.

McCAIN TÍNH TRANH CỬ TỔNG THỐNG
Nghị sĩ John McCain không loại trừ khả năng tranh cử TT một lần nữa - trước đây, vị nghị sĩ của tiểu bang Arizona tuyên bố rằng ông sẽ không tìm kiếm sự đề cử của đảng. Cuối tuần qua, ông nói với báo chí rằng ông thich là TT Hoa Kỳ, vấn đề còn lại là sẽ tranh cử hay không, và còn vài năm trước khi ra quyết định. Cho tới nay, có tin đồn cựu Thị Trưởng New York Rudy Giuliani là 1 trong cac nhân vật dự định tranh cử TT năm 2008. .

N.Y.: GÂY QUỸ SÓNG THẦN KIỂU MỚI
NEW YORK - Người đi bộ tại thành phố New York phải theo dõi bước chân của mình trong 2 ngày qua. 1 tài xế taxi nguyên là di dân đến Hoa Kỳ năm 1991 quyết bò hết chiều dài của bán đảo Manhattan để gây quỹ cứu trợ nạn nhân sóng thần trong vùng duyên hải Aán Độ Dương. Theo báo The New York Times, nhà vận động tài trợ gốc Sherpa từ vương quốc Nepal mặc quần áo đỏ từng hướng dẫn cac nhà thám hiểm leo núi Everest. Ông nói với phóng viên rằng bò suốt chiều dài Manhattan là tương tự 1 chuyến leo núi theo chiều ngang.

HOUSTON: MƯA BÃO LỤT, MẤT ĐIỆN
HOUSTON - Mưa bão trút xuống thành phố Houston trong ngày hôm Chủ Nhật gây ngập lụt nhiều nơi, kẹt xe và mất điện. Nhiều phần của vùng đông nam Texas có bão lốc và báo động bão có hiệu lực hết ngày chủ nhật. Tin dự báo thời tiết cho biết hôm Thứ Hai còn mưa tiếp, vũ độ ước lượng 4 inches.

CẢNH SÁT TẬP TRẬN ĐỂ BẢO VỆ APEC
Các cảnh sát đặc biệt Nam Hàn phóng người qua chiếc xe hơi trong một cảnh trình diễn cứu con tin trong các cuộc biểu diễn kỹ năng chống khủng bố ở ngoại ô Seoul hôm 30-5-2005. Các cuộc thực tập đang ráo riết hơn ở Nam Hàn, trong khi các lãnh tụ thế giới chuẩn bị họp ở hải cảng Busan cho Thượng Đỉnh APEC 2005 vào các ngày 18-19 tháng 11.

HỘI NGHỊ BÁO CHÍ VÌ TỰ DO NGÔN LUẬN
Tổng Thống Nam Hàn Roh Moo-Hyun đọc diễn văn trước Nghị Hội Báo Chí Thế Giới lần thứ 58 tại Seoul hôm 30-5-2005. TT Roh thúc giục các báo hãy thiết lập 1 hình thức quản trị dân chủ để bảo đảm các báo được tự do bày tỏ mọi quan điểm. Có hơn 1,500 tham dự viên từ 81 nước tham dự diễn đàn tổ chức bởi Hội Báo Chí Thế Giới.

BOEING BÁM CHẮC THỊ TRƯỜNG NHẬT
Đứng trước tình hình cạnh tranh gay gắt đối với hãng sản xuất phi cơ Âu Châu Airbus, công ty Mỹ Boeing có độc chiêu trong thị trường bán phi cơ cho các hãng hàng không Nhật Bản: nửa thế kỷ hợp tác hàng không Mỹ-Nhật đã không chỉ riêng cho các hãng hàng không, mà còn cho cả ngành sản xuất phi cơ nữa. Boeing còn nhờ thế lực chính phủ Tokyo để giúp bán phi cơ ở Nhật, đặc beịt với loại mới 787 Dreamliner, bay tiết kiệm xăng.

MICROSOFT SẮP TỚI KỲ HẠN BỊ PHẠT
Công ty nhu liệu Microsoft không còn bao nhiêu thì giờ trước phán lệnh chống phá giá do Ủy Hội Liên Âu đưa ra: Microsoft hoặc là phải làm theo, nếu không sẽ có thể bị phạt 5 triệu đô la mỗi ngày. Ủy hội này đại diện quyền lợi 25 nước Liên Âu, đã phạt hãng Mỹ Microsoft khoản kỷ lục 497 triệu Euro (654.9 triệu đô la) vào ngày 24-3-2004, và buộc đổi cách kinh doanh.

BOLIVIA: DIỄN HÀNH XIN QUỐC HỮU NGÀNH DẦU KHÍ
Các thổ dân da đỏ của Bolivia đi bộ từ El Alto tới La Paz trong cuộc biểu tình, diễn hành phản đối chính phủ hôm 30-5. Cư dân La Paz dự kiến sẽ có một tuần biểu tình liên tục trong cuộc khủng hoảng về tài nguyên khí đốt thiên nhiên, trong khi hàng trăm người nghèo Bolivia tới bằng xe truck và xe buýt để áp lực chính phủ phải quốc hữu hóa kỹ nghệ này.

THÁI LAN: CHIẾN DỊCH CHỐNG HÚT THUỐC
Các bảng hiệu chống hút thuốc dựng lên khắp Thái Lan, vậy mà không ảnh hưởng bao nhiêu tới thói quen hút thuốc của dân Thái. Tình hình không chỉ dân thường, mà ngay cả các vị sư cũng bị tật nghiện thuốc lá: Trong tổng số 300,000 vị sư Thái Lan, đã có khoảng 1/4 vị không bỏ nổi thói quen hút thuốc. Chiến dịch chôáng hút thuốc toàn quốc tung ra từ 2 năm rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.