Hôm nay,  

Tt Bush Hài Lòng Về Giáo Dục: Hs Thi Tăng Điểm Nhiều Hơn

15/01/200600:00:00(Xem: 5154)
GLEN BURNIE, Maryland (AP).-Sự kiện nổi bật trong lịch trình làm việc là việc Tổng Thống Bush trở lại trường học hôm Thứ Hai, xem xét điểm số các kỳ thi tăng lên như là chứng cớ cho thấy luật giáo dục của ông đang có hiệu quả.
TT Bush đánh dấu kỷ niệm lần thứ tư đạo luật No Child Left Behind bằng chuyến đi thăm Trường North Glen Elementary, một trường học ở thành phố Baltimore đã đạt thành tích lớn lao trong môn đọc và toán. Việc này nhắc nhở về sự thành công mà TT Bush đã sớm đạt được trong nhiệm kỳ của ông tại Tòa Bạch Ốc, vượt qua khỏi sự tranh cãi từ chiến tranh, nghe lén và những vấn đề u ám trong nhiệm kỳ thứ hai của ông.
Đạo luật có mục tiêu cam kết rằng tất cả trẻ em có thể đọc và làm toán theo trình độ của cấp lớp vào năm 2014, đòi hỏi một sự tập trung chưa từng thấy cho nền giáo dục dành cho người nghèo và trẻ em sắc tộc thiểu số.
'Thật không may, Tổng Thống Bush vẫn không nhận ra rằng Đạo Luật No Child Behind chỉ là một sự hứa hẹn, không phải là khẩu hiệu chính trị,' theo Thượng Nghị Sĩ Edwar Kennedy, tiểu bang Massachusetts, người ủng hộ đạo luật này.

Bush lưu ý rằng điểm số đang gia tăng từ National Assessment of Educational Progress, một cuộc kiểm tra được đề nghị làm chương trình phúc trình cho cả nước. Trong năm 2005, cấp lớp 4 và cấp lớp 8 đạt được điểm toán cao chưa từng có, và học sinh Mỹ da đen và Tây Ban Nha rút ngắn được khoảng cách thành tích học tập với học sinh da trắng về cả hai môn toán và đọc.
'Hệ thống này có ảnh hưởng tốt. Vấn đề quan trọng là làm sao để người dân nhận thức được," Bush nói.
Trong diễn văn đọc tại State of the Union, TT Bush hy vọng trong năm nay sẽ lập lại chiến dịch mở rộng việc áp dụng đạo luật No Child Left Behind tại trường trung học. Đạo luật đòi hỏi tổ chức kiểm tra hàng năm tại từ cấp 3 đến cấp 8, và một lần tại các trường trung học. TT Bush muốn Quốc Hội đặt yêu cầu tổ chức kiểm tra môn đọc và môn toán hàng năm đối với học sinh các cấp lớp từ 8 đến 11, coi như là cách để đo lường sức học của học sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.