Hôm nay,  

Em Diana Mua Bản Viết Tay Bài Hát Candle In The Wind

23/05/199900:00:00(Xem: 8195)
London (Reuters) - Công tước Charles Spencer, người em trai của công nương Diana vừa mua bản phối khí cho bài hát Candle In The Wind chép bằng tay do nhạc sĩ nổi tiếng Sir George Martin viết để làm nhạc đệm cho tiếng hát của Elton John trong đĩa hát chỉ một bài bán chạy nhất từ xưa đến nay. Giá thỏa thuận là $40,540.
Kỷ vật này sẽ trưng bày tại nhà lưu niệm Diana ở Althorp Anh quốc nơi cô sinh ra và lớn lên, thi hài công nương được an táng trên một đảo nhỏ nằm giữa hồ đẹp.
Nhạc sĩ Martin nổi danh vì cộng tác hoà âm cho nhiều đĩa hát của Beattles, được gọi là người thứ năm trong ban nhạc này nói rằng đó là bản phối khí hòa âm mà ông viết mau nhất trong đời, chỉ trong vòng một buổi chiều ở ngay phòng thu âm.

Trong đám tang của Diana năm 1997, ca-nhạc sĩ Elton John đã hát rất xúc động bài hát Candle In The Wind và sau đó đĩa hát chỉ một bản này đã bán được 33 triệu đĩa trong vòng mấy tháng.
Nguyên tác bài này do Elton John cùng người đặt lời là Bernie Taupin sáng tác để nhớ cô đào xi nê Marilyn Monroe và trở thành "hit" năm 1974.
Sau cái chết của hồng nhan bạc mạng Diana, Bernie Taupin viết lời mới để thành bài hát trình diễn trong lễ tiễn đưa linh cữu công nương và sau đó thu băng và trở thành hiện tượng bán chạy nhất lịch sử đĩa nhạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.