Hôm nay,  

Kiến Trúc Sư Về Vn Thua To, Mở Tiệm Aên Ơû Mỹ Thắng Lớn

23/05/199900:00:00(Xem: 7196)
NỮU ƯỚC.- Anh Charles Phan, sau nhiều lần thất bại trong nhiều hoạt động kinh tế đã thành công trong một việc kinh doanh mà anh ít để ý tới nhứt: đó là nghề mở quán ăn.
Anh chàng kiến trúc sư được đào tạo tại Berkeley đã trở về quê cũ là Việt nam để mở một công ty may mặc, nhưng chờ đợi lâu ngày cũng chỉ đưa lại cho anh sự bác bỏ đơn xin của anh. Anh trở lại San Francisco để gia nhập vào sự nở rộ của kỹ thuật cao cấp :anh lập ra một công ty bán software. Nhưng rồi anh cũng thất bại.
Anh nghĩ tới việc gia nhập nghề mở nhà hàng. Anh bắt đầu mở một quán bán bánh crêpe tại khu Tenderloin. Nhưng chủ nhân của căn nhà mà anh định mướn lại không muốn cho người Việt nam mướn. Không chịu thua, anh trở lại quận Mission, nơi mà lúc thiếu thời anh đã ở đó. Anh ra sức xây dựng một nhà hàng, tự mình làm lấy tất cả, từ cái sàn nhà cho tới những ghế ngồi.

Thân nhân trong gia đình cũng được kêu gọi để giúp anh và một năm sau từ khi tiệm ăn mở cửa, quán Slanted Door đã trở thành quán ăn được nhắc nhở tới nhiều nhứt trong một thành phố mà người ta không nói gì khác hơn là thức ăn.
Chẳng mấy chốc mà anh Charles Phan đã trở thành danh tiếng, lôi kéo được nhiều quán ăn khác trong một khu phố mà trước đây thiếu nhựa sống, và năm rồi anh Charles Phan đã được trao tặng giải đầu bếp hạng nhứt và đươc các nhân vật chính thức của James Neard Foundation tới thăm, một việc được xem như là một sự ban khen của Đức Giáo hoàng.
Bây giờ thì ngoài đường ai cũng biết anh hết nhiều khi làm cho anh phát ngượng.
Tiệm The Slanted Door ở số 584 đường Valencia, gần đường 17, thuộc quân Mission ở San Francisco. Số điện thoại là 415-861-8032. Muốn được có chỗ ngồi, phải dặn trước 3 tuần lễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.