Hôm nay,  

Quý Ông Lùn, Quý Bà Mập: Bất Lợi Về Lương, Học Vấn, Việc Làm

14/03/201600:00:00(Xem: 3731)

Tin không vui cho những đàn ông lùn và phụ nữ mập: Quý vị đã “bớt cơ hội trong cuộc sống” khi nói đến chuyện mức lương, học hành, và triển vọng việc làm, theo báo Washington Post tường trình theo một nghiên cứu mới trong tạp chí British Medical Journal.

Các nhà nghiên cứu tại Đại Học Exeter phân tích cách biến thể của gene liên quan tới chiều cao và trọng lượng của 120,000 người Anh ảnh hưởng tới các thị trường kinh tế xã hội gồm thu nhập gia đình hàng năm, trình độ giáo dục, và loại việc làm. Kết quả là: các ông thấp hơn 3 inches so với những người cùng thông minh và bối cảnh đã kiếm được chưa tới $2,140 một năm, cũng như vậy với những phụ nữ nặng hơn 14 pounds so với những người đồng lứa với họ. Những phụ nữ cân nặng hơn 28 pounds thì có mức thu nhập hàng năm ít hơn $4,300 so với các đối tác của họ, trong khi đàn ông lùn thì ít có cơ hội làm việc trong việc làm đòi hỏi năng khiếu hay chuyên môn, theo báo Guardian.


Tính cả đời, những khác biệt trong mức lương có thể có nghĩa “một tiêu chuẩn khác biệt hoàn toàn trong cuộc sống,” theo Discovery News cho biết. “Hầu hết mọi người đểu cho rằng lùn và mập hơn là hệ quả của thiếu dinh dưỡng và cơ hội trong cuộc sống,” theo đồng tác giả của nghiên cứu Tim Frayling nói cho báo Telegraph biết. Nhưng nghiên cứu này cho thấy chiều cao và sức nặng con người có thể quyết định thành công hay thất bại trong tương lai.

Các chuyên gia tin rằng lòng tự trọng, thành kiến, và kỳ thị có thể đóng vai trò quan trọng. Chẳng hạn, những nghiên cứu trước đây cho thấy người cao kiếm được nhiều tiền hơn, được kính nể hơn, và trông có vẻ thông minh và quyền lực hơn trong sở làm. Dĩ nhiên, Frayling cũng cho biết rằng “nhiều ông lùn và bà mập cũng rất thành công.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.