Hôm nay,  

Ủy Hội An Toàn Hòa Lan Công Bố Kết Quả Điều Tra: Chuyến Bay MH17 Bị Phi Đạn Nga Bắn Trúng

14/10/201500:00:00(Xem: 1823)

COPENHAGEN - Phi cơ dân sự của Malaysia bị phi đạn Buk do Nga chế tạo bắn trúng bên trái phiá trước – chiếc Boeing vỡ tung và thân nhân của 298 nạn nhân thiệt mạng đuợc thông báo rằng người thân của họ bất tỉnh tức khắc, theo báo cáo sau cùng của ủy hội an toàn Hoà Lan về thảm kịch diễn ra trên không phận miền đông Ukraine ngày 17-7-2013.

Phương tây và Ukraine quy trách nhiệm loạn quân ly khai thân Nga – nhưng, Moscow cả quyết: phi đạn phòng không phóng từ vùng kiểm soát của chính phủ.

Báo cáo của ủy hội an toàn Hoà Lan không quy trách phe nào. 196 hành khách là công dân Hoà Lan và 10 người là công dân Anh. Ủy hội trưng bày 1 phần tái tạo của chiếc Boeing và giải thích rằng chuyến bay bị phi đạn bắn trúng, không vì thiên thạch hay sức nổ từ bên trong. Sơn tìm thấy từ mảnh phế liệu kim khí trong phi cơ phù hợp với mảnh phi đạn rơi xuống đất.

Bằng chứng cũng chỉ ra đầu đạn 9N 314M cũng có thể gắn vào phi đạn 9M 38M1 phóng đi bởi hệ thống phi đạn Buk di động, theo phát biểu của chủ tịch ủy hội, ông Djibbe Joustra. Ông Joustra nói: có đủ lý do để Ukraine đóng không phận, nhưng Kiev không làm thế – ngày xảy ra thảm kịch, 160 phi cơ bay qua khu vực.

Giới chuyên môn cho biết quân đội Nga và quân đội Ukraine cùng có phi đạn Buk.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.