Hôm nay,  

Fbi Tịch Thu Pc Của Cậu Nhóc Hacker

04/03/200000:00:00(Xem: 4878)
WASHINGTON (KL) - Nhân viên Liên bang điều tra các vụ đột phá Internet trong tháng đã tịch thu một computer của một thiếu nhi 17 tuổi, tại New England, như vi phạm trong việc xử dụng computer, các tội vi phạm của thiếu nhi không liên quan tới các vụ đột phát làm tê liệt các web sites, theo như giới chức Liên bang cho biết ngày thứ năm.
Khi lên mạng thiếu nhi này lấy tên “Coolio”, một trong những bí danh cơ quan nghi ngờ đã bí mật đột kích trong tháng vào các web sites có tiếng, giới chức cho biết và yêu cầu dấu tên. Nhưng những nhà điều tra Liên bang tin rằng thiếu nhi là người độc nhất đã lấy danh hiệu “Coolio” để lên mạng.
Giới chưc đã cho biết, những vi phạm mà công tố viên liên bang xét ra không phải gốc của các vụ đột phá DDoS đã làm tê liệt Yahoo!, Amazom.com và các website khác trong thời gian vài giờ, mà tìm ra tang chứng khác nằm trong computer bị tịch thu.
Thiếu nhi 17 tuổi này ngụ tại New Hampshire, em đã khai với nhân viên FBI, em đã đột nhập vàp 100 website, trong đó có một website tại Los Angles, viên chức cảnh sát Joe Buscaino của Cục Cảnh sát Los Angeles đã cho biết tin này ngày thứ năm.
Cảnh sát tại L.A. đã tìm thấy “Coolio” trong khi đang điều tra vụ đột phá site Dare.com và site chống nghiền ma túy.
Buscaino đã cho biết, sau khi khám xét nhà ngày thứ tư, thiếu nhi đã nói với điều tra viên, em biết xử dụng computer từ lúc lên ba tuổi, mỗi ngày bỏ ra 16 giờ để vào Internet.
Thiếu nhi còn khai em đã đột phá site của Bộ Thương mại nói về các điều luật xuất cảng hóa chất xử dụng làm vũ khí hóa học, theo như lời của Buscaino cho biết.
Buscaino còn đuợc thiếu nhi này cho biết, em đã từng làm tê liệt RSA.com của công ty RSA Security Inc., một công ty nổi tiếng của Hoa kỳ trong những công ty “security” có site vào Internet.

Ngày 13/2, một hacker tự nhận là “Coolio” đã dẫn khách đang vào website của RSA sang một computer của đại học tại Nam Mỹ đã bị đột nhập sẵn. RSA là công ty tự cho mình là một công ty tin cậy nhất về e-security. Tại computer của đại học tại Nam Mỹ, khách gặp ngay site nhại kiểu chơi khăm:
“Hãy tin nơi chúng tôi về bảo vệ an ninh các dữ liệu của quí khách.
“Cầu lạy chúa Allah!
“Coolio”
Tên hacker còn nhạo báng RSA để ra thông báo công ty RSA có biện pháp chống lại các cuộc đột phá trước đây làm tê liệt các website thương mại.
Tháng vừa qua nhân viên của bộ tư pháp đã nhận dạng “Coolio” là một trong ba tên hacker mà bộ đã biết được bí danh, bộ truy ra để hỏi tội về chuỗi đột phá các website phổ thông trên mạng Internet.
Buscaino cho biết, giới chức cầm luật pháp cho biết thiếu nhi này không bị nhân viên liên bang bắt, và chưa có lệnh bắt. Công tố viên liên bang đã dự trù gặp công tố viên của Hampshire ngày thứ sáu để bàn bạc về vụ thiếu nhi vi phạm luật xử dụng computer.
Tại New Hampshire, Tổng Chưởng Lý Philip McLaughlin không tiết lộ tên, tuổi hay nơi ở của thiếu nhi. McLaughlin cho biết: “Văn phòng của tôi và các công tố viên đã hợp tác với Bộ Tư Pháp và cơ quan FBI ngay sau khi xẩy ra vụ này cách đây vài tuần.”
Phụ tá Tổng Chưởng Lý Mark Zuckman dựa vào sự ồ ạt đột phá các web site và cho biết : “Chúng tôi biết chắc, New Hampshire có kẻ liên hệ tới một số hoạt động đột phá nào đó.”
Theo những tin tức trên, thiếu nhi chưa chắc đã là thủ phạm trong vụ phá phách website của công ty RSA chuyên lo về bảo vệ an ninh điện toán, sự phá phách này có thể là của một công ty đang cạnh tranh với công ty RSA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.