Hôm nay,  

WHO: 15,935 Người Lây Bệnh Ebola Ở 8 Nước

28/11/201400:00:00(Xem: 2175)

GENEVA - Tổ chức y tế thế giới (WHO) loan báo: số trường hợp lây nhiễm Ebola tại 8 nước tính vào ngày 23-11 là 15,935, gồm 5,689 người chết. Trừ 15 trường hợp, số tử vong còn lại đuợc ghi nhận tại Guinea, Liberia và Sierra Leone. Tại 3 nước này, số trường hợp mới lây là 600 trong tuần qua.

WHO cho biết tốc độ truyền nhiễm là cao tại Sierra Leone (6599 người) và Liberia 7168 người. Điểm quan ngại tại 2 nước này là dưới 70% bệnh nhân đuợc cách ly để điều trị.

Ông Peter Piot, là chuyên gia về Ebola, cho hay: dịch bệnh Ebola tại Tây Phi sẽ trở thành tệ hại hơn trước khi lắng dịu – ông tiên đoán lây nhiễm có thể bắt đầu giảm vào cuối năm.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết trong 3 tuần lễ, bác sĩ Fanhauser và gia đình sống trong 2 chiếc xe du ngoạn giữa 1 cánh đồng của tiểu bang North Carolina, xem truyền hình, chơi bài, đọc sách, không có người cắm trại gần bên – mỗi sáng, 1 y tá của tiểu bang ghé vào, gây gián đoạn cuộc sống cô lập của họ, hỏi thăm sức khoẻ và và kiểm tra thân nhiệt mọi nguời.


Bác sĩ Fanhauser là 1 trong 2600 người trải qua chế độ cách ly và theo dõi của liên bang trong 21 ngày, là thời gian ủ bệnh, để bảo đảm dịch bệnh Ebola không xâm nhập Hoa Kỳ.

Chương trình theo dõi của hệ thống trung tâm phòng chống dịch bệnh (CDC-Atlanta) đánh dấu tròn 1 tháng vào ngày Thứ Năm tuần này không phát hiện 1 trường hợp mới nào.

Viên chức địa phương chịu trách nhiệm quyết định cần theo dõi người nào từ Tây Phi đến tiểu bang của mình, hạn chế những gì. Đa số theo dõi thực hiện qua điện thoại để hỏi thân nhiệt và triệu chứng của bệnh.

CDC cho biết 95% du khách từ Tây Phi đến đuợc tiếp xúc hầu như tức khắc. Tỉ lệ mất liên lạc là dưới 1%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.