Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Châu Âu Đã Già Yếu, Cần Ứng Phó Thống Nhất Để Giúp Di Dân Trung Đông, Bắc Phi

26/11/201400:00:00(Xem: 1518)

STRASBOURG - Lên tiếng tại QH châu Âu tại Strasbourg, đức Giáo hoàng Phanxicô báo động: châu Âu già yếu và chán chường làm mất niềm tin của thế giới – ngài nói lục địa châu Âu ngày càng kém vai trò gương mẫu với thế giới và hô hào ứng phó thống nhất để giúp di dân Trung Đông và Bắc Phi.

Nhà lãnh đạo Công Giáo toàn cầu nhấn mạnh “Đừng để Địa Trung Hải biến thành nghĩa địa mênh mông – di dân nên đuợc chấp nhận”.

Chuyến đi chớp nhoáng của vị chủ chiên gây bất mãn 1 số tín hữu nghĩ răng ngài lơ đễnh với châu Âu – dân thành phố Strasbourg thất vọng thấy ngài không tiếp xúc với họ hay đến thăm thánh đường của thành phố. 4 giờ lưu lại đây là chuyến xuất ngoại ngắn nhất, và là lần thứ nhì tại châu Âu - lần trước là Tháng 9, khi ngài đến Albania.


Cùng ngày đức Giáo hoàng đến Strasbourg, Hy Lạp loan báo nỗ lực cứu 1 tàu hàng đuợc tin là chở 500 di dân, trôi nổi tại Địa Trung Hải, gần đảo Crete.

Ngài mô tả lục địa châu Âu trở thành bà nội, bà ngoại, không còn sinh sản, năng động, có thể từ từ đánh mất linh hồn, nếu không nỗ lực tạo ra việc làm, nâng đỡ người lao động – ngài giải thích: các ý tưởng lớn giúp châu Âu có sức thu hút đã bị thay thế bởi các định chế nặng nề về kỹ thuật bàn giấy.

Nhà báo nhắc lại: trong chuyến viếng thăm Strasbourg năm 1988, giáo hoàng Gioan Phao Lô đệ Nhị gọi châu Âu là “biểu tượng của văn minh”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.