Hôm nay,  

Indonesia: CLB ‘Vợ Phục Tùng’ Bị Chống Vì Kỳ Thị Nam Nữ

20/06/201100:00:00(Xem: 2556)

Indonesia: CLB ‘Vợ Phục Tùng’ Bị Chống Vì Kỳ Thị Nam Nữ

JAKARTA - 1 câu lạc bộ mới khuyến khích phụ nữ tuân phục chồng và luôn làm chồng thỏa mãn dục tình gây phản ứng với 1 số nhà hoạt động.
Chi nhánh của Hội Vợ Phục Tùng thành lập trước tại Malaysia cùng trong tháng này loan báo đã tiếp nhận 300 hội viên tại 5, 6 thành phố. Hội trưởng Gina Puspita cho biết câu lạc bộ sẽ cung cấp các hướng dẫn về chiều chuộng phu quân trong khuê phòng. Bà nói: phụ nữ phải phục tùng chồng 100% về mọi phương diện, nhất là nhu cầu tình dục. Khoảng 50 bà và chồng của họ dự buổi ra mắt tại 1 nhà hàng hôm Thứ Bảy.
Tại Malaysia, tổ chức sáng lập Hội Vợ Phục Tùng là nhóm bảo thủ Hồi Giáo Global Ikhwan. Họ chủ trương chiều chuộng chồng để góp sức chữa các căn bệnh xã hội gồm mại dâm và ly dị.

Trong khi đó, ủy viên nữ quyền trong chính phủ, ông Husein Muhammad, tuyên bố "Cần có sự phục tùng từ 2 phiá - Hội Vợ Phục Tùng coi phụ nữ là bậc dưới".
Chính phủ Indonesia bảo đảm quyền bình đẳng giới tính nhưng 1 phần dân số cảm thấy bị kỳ thị bởi các luật lệ phụ thuộc do các chính quyền địa phương cưỡng chế.
Ngoài ra, bà Ellin Rozana, viên chức của Viện Phụ Nữ, đánh giá sự thành lập Hội Vợ Phục Tùng là lạc hướng - bà nói nguyên nhân của mại dâm là cuộc sống nghèo khó, không vì các ông chồng không thỏa mãn.
Với ông Makruf Amin, viên chức của HĐ Giáo Sĩ, không có vấn đề miễn là câu lạc bộ hướng dẫn những điều tốt, không xâm phạm các nguyên tắc của đạo Hồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.