Hôm nay,  

Thủ Tướng Tây Ban Nha Tới Bắc Kinh Lên Án Khủng Bố

23/07/200500:00:00(Xem: 5027)
BẮC KINH - Thủ Tướng Tây Ban Nha công du Trung Quốc hi vọng phát triển cac quan hệ kinh tế và chính trị với Trung Quốc, đồng thời tái lập cán cân mậu dịch giữa 2 nước.
Nhà lãnh đạo hành pháp Tây Ban Nha đầu tiên đến lục địa kể từ 5 năm họp báo cho biết về vấn đề khủng bố, ông có 2 điều cần nói là lên án khủng bố tái tấn công London, và bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ Tony Blair - ông xac nhận việc chính quyền Madrid tiếp tục duy trì cảnh giac sau vụ 7-7.
Thủ Tướng Zapatero cũng thông báo chủ trương hậu thuẫn lập trường cấm vận vũ khí của Liên Hiệp Aâu Châu, nhưng ông cũng muốn bàn việc này với cac nhà lãnh đạo Bắc Kinh.

Trung Quốc đang vận động để Aâu Châu bỏ cấm vận vũ khí bắt đầu năm 1989, dấu tich của thời Chiến Tranh Lạnh.
Vì các quan ngại về nhân quyền và áp lực của Hoa Kỳ, Liên Aâu vẫn duy trì cấm vận. Mặt khac, ông Zapatero cũng hi vọng vào tiềm năng du khach Trung Quốc đến Tây Ban Nha - hiện nay, hàng năm chỉ có ước lượng 25,00 du khach Trung Hoa đến Tây Ban Nha.
Thủ Tướng Zapatero kết thúc chuyến công du vào ngày mai sau khi xem trận tranh tài bóng tròn giữa đội Real Madrid và đội Guo'an của Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.