Hôm nay,  

Nên Giữ Các Quan Hệ Tốt Với Láng Giềng Và Bạn Bè

06/01/200700:00:00(Xem: 2349)

NÊN GIỮ CÁC QUAN HỆ TỐT VỚI LÁNG GIỀNG VÀ BẠN BÈ

Ngoài việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, đời sống hàng ngày của chúng ta cũng sẽ trở nên vui hơn, có ý nghĩa hơn nếu như chúng ta xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè và cả với những người láng giềng trong khu phố. Để có được những người bạn tốt, láng giềng tốt, trước hết chính bạn phải là một người láng giềng thân thiện và một người bạn nhiệt tình.

*Một người láng giềng thân thiện

1. Chào hỏi, gợi chuyện những người láng giềng kế cận hay những người tình cờ gặp trong khu phố: đa số đều thích nói chuyện với những người láng giềng, nhưng có một số người ngại không mở lời trước. Nếu bạn gặp những người cùng sống trong khu phố, hãy mỉm cười, chào, hỏi thăm con cái của họ, nói về ngôi chợ hay khu shopping gần nhà …

2. Chào đón những gia đình mới dọn đến khu phố: những người láng giềng mới dọn đến, còn bỡ ngỡ với nơi ở mới, sẽ vui mừng nếu họ được nhìn thấy khuôn mặt tươi cười và được nghe những lời chỉ dẫn của bạn.

3. Hãy cư xử tử tế với những người láng giềng, đặc biệt là những vị láng giềng cao niên.

4. Tổ chức các bữa tiệc vui mời những người láng giềng, i.e. sinh nhật của con bạn, các bữa tiệc nhân các ngày lễ…

*Một người bạn nhiệt tình

1. Giữ liên lạc với bạn bè: có những tình bạn rất bền vững, dù cho có liên lạc hay không thì tình bạn vẫn không mất đi. Tuy nhiên, đa số tình bạn sẽ phai lạt nếu không còn liên lạc với nhau. Dù cho đời sống vô cùng bận rộn, hãy tìm cách giữ liên lạc với bạn bè nếu như bạn không muốn tình bạn lạt lẽo hay biến mất.

Giữ số điện thoại của bạn bè trong cell phone (điện thoại di động) để có thể gọi tán chuyện trong lúc bị kẹt xe hay đang đứng sắp hàng chờ trả tiền trong chợ. Gởi email chúc mừng vào các dịp lễ cũng là cách hay để duy trì tình bạn.

2. Không thay đổi dù cho đời sống có thay đổi: T. và B. là 2 người bạn rất thân khi còn độc thân. Nhưng sau khi T. có người yêu, rồi lập gia đình, B. tránh T. , không còn liên lạc với T. nữa.

Một tình bạn thật sự là một tình bạn không hề thay đổi dù cho đời sống của bạn mình có bất cứ thay đổi gì - lập gia đình, có con cái, có việc làm mới, nhà mới, hay trải qua những sự mất mát.

3. Hãy là một người biết lắng nghe. Trong khi nói chuyện với bạn, hạn chế tối thiểu những hoạt động cần tập trung như đánh máy, đọc thư, xem ti vi… . Khi bạn của bạn kể chuyện, đừng vội vàng khuyên bảo, vì có thể bạn của bạn chỉ chia xẻ chứ không cần nghe những lời khuyên của bạn.

4. Chia xẻ với bạn cả những chuyện nhỏ

5. Hãy giữ thăng bằng trong tình bạn: nếu một người cho quá nhiều và một người nhận quá nhiều, tình bạn đó có thể sẽ không "thọ" được lâu dài. Cần giữ thăng bằng trong tình bạn về mọi mặt như thời gian, công sức, sự giúp đỡ.

Chúc bạn luôn giữ được những tình bạn tốt làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.