Hôm nay,  

London: Tòa Xử 11 Nghi Can Khủng Bố, 8,000 Tang Chứng

23/08/200600:00:00(Xem: 1719)

LONDON  -    Đoàn xe của cảnh sát chớp đèn và hú còi mở đường cho xe chở các nghi can khủng bố tới tòa án của thủ đô nước Anh hôm Thứ Ba - phóng viên chờ chực phía sau các tấm rào chắn ven đường. Trên 10 thân nhân của các nghi can cũng chen vào đám công chúng trong phòng xử - mỗi nghi can có 1 nhân viên an ninh đi kèm xuất hiện phía sau các tấm ngăn bằng kính trong suốt.

Trước khi tòa nghỉ để ăn trưa, vị chánh thẩm ra lệnh gia hạn tạm giam 3 trong số 11 nghi can bị truy tố cho đến phiên tòa sau, đã định là ngày 4-9. Các nhà điều tra cho biết tang chứng đang được xem xét chi tiết.

Viên chức đứng đầu cơ quan truy tố của cảnh sát chống khủng bố đô thị, ông Peter Clarke, loan báo hôm Thứ Hai rằng các tang chứng gồm dấu tay, mẫu DNA, bút tự, hóa chất và mọi thứ kết quả giảo nghiệm đòi hỏi nhiều tháng phân tích.

Lần đầu tiên, nhà chức trách Anh xác nhận âm mưu phá nổ phi cơ chở khách có liên quan với các việc chế tạo thuốc nổ sẽ ráp và kích hỏa trên phi cơ, gồm hydrogen peroxide - ông Clarke cho biết trong số tang vật có video nói về ý định tấn công tử đạo.

Các viên chức nói các tang chứng gồm 8000 món, từ CD đến DVD, bộ phận lưu trữ USB, bản đồ Afghanistan và cẩm nang về chất nổ. Các nhà điều tra không nói các nghi can có liên lạc với al-Qaeda hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.